Theo đó, toàn bộ 100% cán bộ chiến sĩ của tất cả các lực lượng thuộc Công an TP, dân quân tự vệ trên toàn TP cùng các thiết bị hỗ trợ đã được huy động để đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế.

leftcenterrightdel
 Bắt đầu từ 15h, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng thuộc Công an TP  được huy động phân luồng giao thông sớm.

Bên cạnh đó, Công an TP Đà Nẵng còn đề nghị Bộ Công an điều lực lượng hỗ trợ tác chiến trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

leftcenterrightdel
 
Tại các khu vực trực tiếp diễn ra cuộc thi, các phương án bảo vệ an ninh trật tự, phân luồng giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường…đã được các lực lượng chức năng TP quản lý chặt.
leftcenterrightdel
Các lực lượng chức năng có mặt từ rất sớm tại khu vực cầu Hàn
leftcenterrightdel
 

Đúng 19h, toàn bộ khu vực dẫn đến sân khấu chính xem pháo hoa được cắt đường chốt chặn, không cho người và phương tiện tham gia lưu thông qua khu vực điểm bắn pháo hoa,cấm các phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn (trừ xe VIP, xe đại biểu, xe Ban tổ chức, xe an ninh, xe phục vụ).

leftcenterrightdel
 Xe cứu hoả được điều động tại khu vực sân khấu chính

Ô tô, xe máy sẽ được gửi tại các bãi từ xa, chỉ còn xe của BTC làm nhiệm vụ và xe đưa đón khách mời.

leftcenterrightdel
 An ninh được thắt chặt quanh khu vực sân khấu 
leftcenterrightdel
 Đúng 19h các trạm chốt chặn triển khai cấm các phương tiện giao thông
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các tuyến đường chính Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Trần Phú các phương tiện giao thông bị cấm đi lại...

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, DIFF 2019 bắt đầu từ 1/6/2019 đến hết 6/7/2019, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề gồm Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi.

leftcenterrightdel
 Còn hơn 1h đồng hồ, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2019 mới chính thức khai mạc, nhưng người dân đã có mặt, tranh thủ cếp hàng soát vé
leftcenterrightdel
 

Đêm khai mạc DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 1/6/2019, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đêm thi của các đội Brazil – Bỉ (8/6/2019), Phần Lan - Ý (15/6/2019), Anh – Trung Quốc (22/6/2019).

Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội pháo hoa tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 6/7/2019.

 

 

 

 

 

Lê Tâm