Cầu Thanh Trì sẽ được phân luồng giao thông cục bộ một chiều, phương tiện đi trên 1/4 mặt đường còn lại.

 


Để thực hiện việc phân luồng, Sở GTVT Hà Nội giao Ban QLDA giao thông 3 và công ty TNHH MTV Công trình giao thông Hà Nội có trách nhiệm bố trí đầy đủ hệ thống các biển báo hiệu, biển hướng dẫn giao thông, gờ giảm tốc, rào chắn di động, biển báo đảm bảo ATGT khi thi công… Đồng thời, ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, có người hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông tại hai đầu công trình thi công.

Sau khi hoàn thiện phải tổ chức hoàn trả mặt đường, hệ thống biển báo, lan can, dải phân cách, sơn kẻ theo đúng hiện trạng nhằm đảm bảo hướng dẫn an toàn cho các phương tiện. Tổ chức lực lượng ứng trực để kịp thời khắc phục các sự cố, đảm bảo an toàn giao thông và hoàn trả kịp thời mặt đường phục vụ phương tiện giao thông.

Cùng với đó, phối hợp với Thanh tra GTVT, CSGT tổ chức bố trí chốt trực và hướng dẫn phân luồng giao thông đảm bảo trật tự ATGT trước và trong khu vực thi công; Phối hợp với Văn phòng Ban ATGT Thành phố có thông báo hướng dẫn cụ thể về nội dung khu vực thi công nhằm hướng dẫn các phương tiện giao thông chủ động giảm tốc độ khi lưu thông qua khu vực thi công.

Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Phòng CSGT, CSTT (Công an Thành phố), chủ đầu tư và nhà thầu bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông kết hợp giải quyết các vi phạm trên các tuyến đường trong khu vực./.

 

Theo Báo Giao thông

.