Bắt đầu từ ngày mai 20/2, tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được phép chạy với tốc độ tối đa lên 120km/h. Đây là tuyến cao tốc thứ 3 của Việt Nam được khai thác với tốc độ tối đa theo thiết kế.

 


Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được khởi công ngày 07/01/2006 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 30/6/2012. Dự án có chiều dài 50km, là dự án đầu tiên do VEC làm Chủ đầu tư. Đây là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, thuộc trục cao tốc Bắc-Nam trong Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam nối cửa ngõ Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Nam Đồng bằng Bắc Bộ.

Từ khi đưa vào khai thác, Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 25 triệu lượt phương tiện; Tuyến cao tốc đã rút ngắn khoảng 1/2 thời gian lưu thông và tiết kiệm 15% chi phí vận tải so với lưu thông theo tuyến quốc lộ cũ.

Như vậy, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là tuyến cao tốc thứ 3 của Việt Nam được khai thác với tốc độ tối đa theo thiết kế 120km/h, gồm: Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
 

Theo Dân trí

.