Như đã thông tin, trưa ngày 18/1, một chiếc xe ô tô 16 chỗ biển số 60LD-011.49 đã bị tông biến dạng sau vụ tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 51. Theo đó, khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, chiếc 16 chỗ chạy trên quốc lộ 51 hướng Long Thành về ngã tư Vũng Tàu.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến xe 16 chỗ nát bét 

Khi vừa qua vòng xoay cổng số 11 được 200m (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thì bị xe bồn chở nhiên liệu biển số 51C-441.81 chạy phía sau tông trúng.

Va chạm làm chiếc 16 chỗ ủi đi hàng chục mét rồi tông tiếp vào đuôi xe ben chạy phía trước. Tai nạn làm cho chiếc 16 chỗ hư hỏng hoàn toàn, tài xế bị thương nặng, phần đầu xe bồn cũng bị móp méo.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn là tài xế xe ben kể lại, thời điểm đó chiếc xe anh đang di chuyển bình thường thì anh nghe một tiếng ầm, làm cho chiếc xe ben lao về trước khoảng 5m. Sau đó anh dừng xe lại, rồi xuống xe kiểm tra xem cho chuyện gì thì thấy chiếc xe 16 chỗ nó biến dạng.

“Nhìn chiếc xe 16 chỗ, tự nhiên lúc đó tôi thấy ớn lạnh trong người. Cũng may phía trước xe tôi không có xe nào chứ không là tôi cũng tông vào họ rồi. Tôi thấy tài xế xe 16 chỗ còn ngồi trong xe nên tôi chạy lại hỏi có sao không thì anh ấy nói cứu dùm ra khỏi xe. Sau đó tôi gọi một số người dân ra phụ giúp” anh Tuấn kể lại.

Chị Mai bán nước mía ở bên kia đường còn cho biết, phải mất rất lâu thì mới đưa được tài xế xe 16 chỗ ra ngoài, anh bị thương nặng ở chân được người dân đưa lên bệnh viện ShingmMark gần đó cấp cứu.

“Tôi đang làm nước mía cho khách thì nghe 2 tiếng ầm…ầm ở bên kia đường, tôi ngước lên nhìn thì thấy tai nạn nên tôi chạy ra. Lúc đó người dân cũng kịp dừng lại hỗ trợ, mà do chiếc xe bị hư nặng quá, nên phải cậy mới kéo được tài xế ra ngoài” chị Mai kể.

Là người trực tiếp lao đến cậy cửa cứu tài xế, anh Phong (nhân viên công ty cầu đường) kể lại lúc đó anh mới đi làm về, tới đây thì thấy tai nạn nên anh không ngần ngại nhanh chóng dừng xe máy vào lề rồi lao tới hiện trường hộ trợ tài xế.

“Nhìn chiếc 16 chỗ là tôi thấy lo rồi, sợ xe có chở khách nên nó vừa tai nạn là tôi lao tới kiểm tra, coi cứu được ai thì cứu. Cũng may xe lúc đó chỉ có tài xế, chứ có chở hành khách thì sẽ rất nghiêm trọng” anh Phong chia sẻ.

Ngay sau đó, tổ xử lý tai nạn giao thông thuộc công an TP.Biên Hòa và đội CSGT quốc lộ 51 có mặt điều tiết phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Xe cẩu cũng được điều đến để di dời chiếc xe 16 chỗ. Nhìn hiện trường, ai cũng rùng mình.

Nam Phong