Sáng 29/10, toa tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được trưng bày tại triển lãm Giảng Võ để lấy ý kiến người dân. Tại buổi tham quan, nhiều ý kiến đánh giá, nhận xét đã được đưa ra.

 


Đề cập đến hình thức, thiết kế toa tàu sau tham quan, ông Hà cho biết, với công nghệ của Tàu người ta làm được thế này thì cũng bắt mắt, mượt mà. Nội thất bên trong cũng rộng rãi, thoải mái. Như vậy là hợp lý so với người Việt Nam.

“Tôi chỉ băn khoăn khoan không hiểu công nghệ bên trong có chuẩn hóa theo với tiêu chuẩn của thế giới hay không? Còn việc đó thế nào thì phải do các nhà chuyên môn, chuyên gia họ mới đủ năng lực, trình độ thẩm định việc này”, ông Hà nói.

Cùng tham quan toa tàu mẫu, ông Vũ Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV, kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội – đơn vị sau này sẽ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết, so với thiết kế ban đầu, một số ý kiến góp ý của ông cho toa tàu mẫu đã được nhà sản xuất chỉnh sửa cho hợp lý hơn.

“Sau khi người dân đóng góp ý kiến, chúng tôi sẽ tổng hợp ý kiến chung nhất để các nhà chuyên gia, sản xuất phân tích, lựa chọn phương án tốt nhất trước khi sản xuất hàng loạt”, ông Trường cho biết.

Theo kế hoạch, thời gian trưng bày tàu mẫu để lấy ý kiến người dân và các chuyên gia sẽ bắt đầu từ 10h ngày hôm nay (29/10) đến 17h00 ngày 30/11.

Dự kiến, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ mua sắm, trang bị 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu 4 toa phục vụ vận chuyển hành khách đô thị với tổng số 12 nhà ga trên cao, xuất phát từ Cát Linh (điểm giao cắt giữa đường Cát Linh và Giảng Võ) đến điểm cuối phía trước Bến xe Yên Nghĩa, Hà Đông.

 

Theo Infonet

.