leftcenterrightdel
Người dân bất an khi lưu thông chung với xe bồn, xe ben. 

Ngày 22/2, tại đường Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM), Đội CSGT Bến Thành (PC08 - Công an TP.HCM) đã xử phạt 3 xe bồn chở nhiên liệu lưu thông không đúng theo khung giờ quy định.

Theo Đại úy Phan Xuân Trường, Phó Đội trưởng Đội CSGT Bến Thành, trong thành phố có một số xe ben, xe bồn được cấp phép lưu thông để phục vụ công trình. Tuy nhiên, một số phương tiện không được cấp phép đã lợi dụng chạy lẫn vào.

Khi tuần tra kiểm soát, để biết phương tiện đó có được cấp phép hay không thì phải dừng phương tiện lại kiểm tra. Khi xử lý, các phương tiện vi phạm điện thoại báo nhau. Xử lý được một, hai phương tiện thì các phương tiện phía sau không chạy nữa nên không xử lý được.

leftcenterrightdel
Lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm hành chính đối với các tài xế xe bồn chạy sai quy định.

Đối với những trường hợp xe chạy đúng tuyến đường, có giấy phép nhưng chạy trước giờ quy định bị xử phạt hành chính 700.000 đồng cùng hình thức giữ giấy tờ xe.

Trước đó, ngày 21/2, Đội CSGT Bàn Cờ (PC08 - Công an TP.HCM) phát hiện 3 xe bồn chở nhiên liệu lưu thông không đúng lộ trình tại đường Điện Biên Phủ (phường Đa Kao, quận 1).

Ghi nhận của phóng viên, các tài xế xe bồn sau khi bị lực lượng CSGT dừng phương tiện và kiểm tra giấy tờ, các tài xế liền gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho ai đó rồi mới tiếp tục ký biên bản vi phạm. “Tôi đi sớm 5 - 10 phút cho kịp giờ để về chạy chuyến nữa. Biết chạy như vậy là vi phạm, tôi sẽ rút kinh nghiệm lần sau đi đúng giờ” một tài xế cho biết.

Tuy nhiên, việc xe bồn, xe ben chạy sai quy định khiến người đi đường lo lắng. “Tôi cảm thấy rất bất an khi thấy xe bồn, xe ben lưu thông chung với xe con, xe hai bánh. Từ 9h đến trước 22h, các xe ben, xe bồn được cấp phép lưu thông để phục vụ công trình, do đó, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Tôi mong cơ quan chức năng có những đợt ra quân, chiến dịch quyết liệt hơn nữa đối với xe ben, xe bồn để người dân khi lưu thông trên đường cảm thấy an tâm hơn” một người dân cho biết.

Theo thống kê, năm 2018, xử phạt gần 3.000 trường hợp xe bồn, xe ben lưu thông vào đường cấm, giờ cấm, dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, chở vật liệu để vật liệu rơi vãi trên đường./.

Nguyễn Lánh