Theo đó, tối 26/7, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình và Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia đã tổ chức họp báo, thông tin về vụ tai nạn kinh hoàng làm 15 người chết.
Tại buổi họp báo, ông Pham Quang Hải - Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Bình cho biết xe ô tô BKS: 73B-009.25 là ô tô khách, 47 chỗ ngồi, được sản xuất năm 2013, hạn đăng kiểm đến tháng 11-2023. Phương tiện có lắp thiết bị giám sát hành trình.

leftcenterrightdel
Ông Phạm Quang Hải- Giám đốc sở Giao thông vận tải Quảng Bình thông tin tại buổi họp báo. Ảnh CTV 

Người điều khiển phương tiện là Hoàng Trung Toán (27 tuổi, ngụ phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình). Chủ phương tiện là Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài (13 - Thái Phiên, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình).

"Theo quy định, tài xế Toán phải có bằng E. Nếu điều tra tài xế chưa có bằng lái theo quy định điều khiển xe gây tai nạn, cơ quan công an sẽ ra quyết định khởi tố", ông Hải cho biết thêm.

Một thông tin đáng chú ý mà Sở GT-VT Quảng Bình cho biết là tài xế Toán chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 do Sở GT-VT tỉnh cấp ngày 18/7/2011 và hạng B2 do Sở GT-VT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25/11/2014. Bằng cấp trên thì tài xế không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi.
Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cũng thông tin anh Toán đã lái xe tương đối lâu, xe cũng là xe nhà của anh Toán.

"Dù tài xế đang bị thương nhưng cũng cần giám sát. Nếu đủ các yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Trong hôm nay và ngày mai chúng tôi sẽ khẩn trương xác minh làm rõ điều tra và xử lý", Công an tỉnh Quảng Bình khẳng định.

Báo bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Nguyễn Cường- Bùi Tiến