leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an xã trao biển số xe máy cho người dân.

Theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 6/4/2022 của Bộ Công an, từ ngày 21/5/2022, Công an cấp huyện được tổ chức đăng ký, cấp biển số xe ô tô; Công an cấp xã được quyền đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức cư trú trên địa bàn. Thẩm quyền này trước đây là của Công an cấp tỉnh và cấp huyện.

Đây là chủ trương lớn của Bộ Công an nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện.

Đặc biệt đối với Đắk Nông, là tỉnh miền núi, đường xá đi lại khó khăn, có những địa phương người dân muốn đi đăng ký xe phải vượt chặng đường hàng chục km, thậm chí hơn 100km.

Nên khi Thông tư 15 có hiệu lực, người dân chỉ cần tới trụ sở Công an huyện để đăng ký xe ô tô và Công an xã để đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, tiết kiệm thời gian...

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, sự chủ động của các Công an các đơn vị, địa phương, công tác chuẩn bị của các đơn vị được phân cấp hoàn thành từ nhiều ngày trước. Hôm nay , đồng loạt Công an 7 huyện và Công an 28 thực hiện việc đăng ký, cấp biển số xe theo phân cấp trong niềm vui mừng, phấn khởi của Nhân dân. Các điều kiện cần thiết luôn bảo đảm, quy trình đăng ký xe cho Nhân dân thực hiện thông suốt, nhanh chóng, kịp thời, đường truyền ổn định, người dân bấm số thuận lợi, cán bộ, chiến sĩ phục vụ Nhân dân với tinh thần trách nhiệm rất cao. Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao chủ trương lớn của Bộ Công an nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân cũng như đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và tinh thần trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an Đắk Nông. Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp rất quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng Công an cơ sở hoàn thành nhiệm vụ...”. 


Minh Khuê