Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng ngày 29/10, tại đường sắt chạy qua khu vực Đình Ngang - Cửa Nam, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Một lãnh đạo Công an phường Cửa Nam cho hay, thông tin ban đầu, vào thời gian trên, đoàn tàu chạy hướng nội thành Hà Nội - Gia Lâm, khi đi tới khu vực gần Đình Ngang- Cửa Nam đã va phải một người đàn ông khiến người này tử vong sau đó. Ngay khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã có mặt có bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn.

Được biết, người đàn ông gặp nạn khoảng ngoài 30 tuổi, chưa rõ danh tính, tên tuổi cụ thể. Hiện tại, cơ quan chức năng đang làm việc với trưởng tàu và nhà ga để làm rõ thêm vụ việc.

Khu vực xảy ra vụ việc là khu đất trống, chỉ có hành lang đường sắt, không có quán cà phê, hay hàng quán. Tại hiện trường, khu vực tuyến đường sắt có biển báo cấm người dân đi lại trên đường ray, vào khu vực quay phim chụp ảnh.

Đáng chú ý, khu vực xảy ra vụ tai nạn gần “phố cà phê đường tàu” từ đoạn giao với đường Phùng Hưng đến đường Trần Phú, hình thành cách đây một năm với hơn 20 cơ sở kinh doanh giải khát.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2019, Bộ GTVT gửi văn bản đề nghị rà soát các quán cà phê ven đường sắt, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn Hà Nội. Ngay sau đó, TP Hà Nội đã quyết tâm thực hiện chủ trương này nhằm đảm bảo an toàn hành lang đường sắt, bảo vệ tính mạng của nhân dân và du khách tới khu vực.

MK