Theo đó, khoảng 8h sáng 20/12, ông Đỗ Đình Hảo (SN 1959, trú quận 3, TP HCM) lái xe ô tô 16 chỗ chở khách BKS: 51B-175.81 chạy trên tuyến đường Hưng Long - Lộ 25, hướng ra quốc lộ 1A, trên xe chở 9 công nhân của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Đồng Nai.

leftcenterrightdel
Tài xế lái ô tô 16 chỗ cố băng qua đường ray bị tông văng do dừng lại cãi nhau với gác tàu.

Tài xế chạy xe đến khu vực giao nhau với đường sắt có rào chắn (Km1668+350), tài xế Hảo cố tình cho xe vượt qua điểm giao cắt khi rào chắn đường sắt đã được hạ xuống. Thấy xe bị dừng lại giữa đường ray, nhân viên gác chắn đã tạo điều kiện mở rào để xe đi qua. Tuy nhiên, tài xế này thay vì đưa xe qua khỏi khu vực nguy hiểm thì lại đứng xe lại và cãi nhau với nhân viên gác tàu.

Cùng lúc này, tàu chạy tuyến Sài Gòn đi Hà Nội lao tới tông vào phần đuôi xe. Vụ tai nạn khiến 4 người ngồi trên xe phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, gồm: Nguyễn Hoàng Quốc Thông, Đặng Hoàng Tân, Dương Đông Phi và Nguyễn Ngọc Bình.

Qua làm việc với tài xế, các Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân ban đầu là do lái xe 16 chỗ đã cố tình vượt qua khi rào chắn đường sắt đã hạ.  Khi nhân viên gác chắn đã mở để xe qua, nhưng lái xe vẫn đứng lại cãi nhau nên đoàn tàu đã lao tới tông trúng xe.

Một người dân ở hiện trường cho biết, chiếc ô tô khách đã cố tình vượt đèn tín hiệu và khi đó rào chắn đang được hạ xuống. Chiếc xe này chỉ khựng lại giữa đường tàu, khi một thanh chắn hạ xuống. Nhân viên gác chắn đã nhanh chóng mở thanh chắn lối ra cho xe ô tô đi. Tuy nhiên, giữa tài xế ô tô và gác chắn lời qua tiếng lại mặc cho người dân lớn tiếng cảnh báo tàu sắp tới gần.

Vụ việc vẫn đang được Công an huyện Trảng Bom tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Đại