Ít nhất 32 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 55 người trong một đám cưới đã mất lái rơi xuống một hẻm núi sâu 500 m ở làng Simdi, thị trấn Pauri, huyện Pauri Garhwal, bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ hôm 4/10. 

Cảnh sát và lực lượng khẩn cấp cùng với trực thăng cứu hộ đã lập tức được điều động đến hiện trường, đưa các nạn nhân bị thương tới các bệnh viện cấp cứu..

leftcenterrightdel
 Nhân viên cứu hộ tiếp cận hiện trường chiếc xe buýt rơi xuống vực ở huyện Pauri Garhwal, bang Uttarakhand. Ảnh: PTI.

Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu và Thủ tướng Narendra Modi đã bày tỏ đau buồn về tai nạn thảm khốc, gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng.

Cùng ngày 4/10, một tai nạn chết người khác cũng đã xảy ra tại bang bang Uttarakhand. Theo Viện leo núi Nehru, ít nhất 4 người đã thiệt mạng sau khi đoàn leo núi 41 người, gồm 34 học viên và 7 người hướng dẫn, gặp phải một trận lở tuyết trên dãy Himalaya.

leftcenterrightdel
 Trận tuyết lở xảy ra ở dãy Garhwal Himalayas gần độ cao 5.670 m. Ảnh: Altaf Qadri / AP.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 8h45’ sáng, khi các học viên đang trở về sau đợt huấn luyện trên đỉnh Draupadi ka Danda-II cao 5.670 m.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra khẩn trương với sự hỗ trợ của 2 trực thăng Không quân Ấn Độ và các lực lượng ứng phó thảm họa của bang cũng như của quốc gia.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ trực thăng quân sự của Ấn Độ bị rơi ở Tawang, bang Arunachal Pradesh. Nguồn: IndiaToday.

Lực lượng cứu hộ đã đưa 8 người sống sót ra khỏi hiện trường đến bệnh viện, tuy nhiên hơn 20 người vẫn đang mất tích.

Năm ngoái, hơn 200 người đã thiệt mạng sau khi một phần của sông băng sụp đổ ở Uttarakhand.

Tin liên quan, chiếc máy bay trực thăng Cheetah của Quân đội Ấn Độ đã bị rơi lúc 10h sáng ngày 5/10 ở huyện Tawang, bang Arunachal Pradesh, gần biên giới với Trung Quốc.

leftcenterrightdel
 Trực thăng cứu  hộ đưa các phi công bị thương tới bệnh viện cấp cứu. Ảnh: India Today.

Bộ Quốc Phòng Ấn Độ nói, chiếc máy bay xuất kích trong một hoạt động huấn luyện thường lệ.

Hai phi công trên máy bay bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện quân sự gần nhất, trong đó 1 người đã tử vong trong quá trình điều trị.

Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được thông báo. 

Văn Phong/Truyền thông Ấn Độ, CNN