Theo đó, trao đổi với Thượng tá Lưu Văn Tiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục CSGT, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang làm báo cáo nhanh sơ bộ vụ việc vụ xe "dù" giả xe buýt chạy lạng lách, đánh võng và hành hung nữ hành khách gây bức xúc dư luận. 

“Hiện, đơn vị đang tạm giữ 1 trong hai xe của nhà xe này, chiếc xe còn lại do Công an TP Hà Tĩnh tạm giữ. Đơn vị cũng đã báo cáo, thông tin rõ với Cục về nội dung cũng như sự vào cuộc của Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh sau vụ nhà xe hành hung thương tích nữ hành khách vừa qua”- Thượng tá Tiến cho hay.

leftcenterrightdel
 Tài xế Phan Văn Lĩnh và phụ xe bà Phạm Thị Thu Hiền thừa nhận đánh, tát nữ hành khách 

Được biết, ngoài các lỗi sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định như không có đăng kí xe, đón trả khách trái phép, thì chỉ khi nào nhà xe này hoàn tất các thủ tục được cấp Giấy phép vận chuyển hành khách theo tuyến cố định thì xe mới được lăn bánh đưa, đón khách. 

Trước đó, vào chiều ngày 11/3, chị Võ Thị Hoài (27 tuổi, trú tại xóm 8, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) đón xe buýt "dù" mang biển số 38B - 011.16 ở thành phố Hà Tĩnh để về nhà (xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên).

Thấy chiếc xe này chạy quá tốc độ và lạng lách trên đường, chị Hoài không yên tâm nên đến địa phận thuộc thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên) chị đã xin xuống khỏi xe để bắt xe buýt khác.  

Lúc xuống xe, chị Hoài đã đưa điện thoại lên chụp ảnh biển số xe này để nhằm cảnh báo tới người dân về thái độ phục vụ của nhà xe thì bất ngờ tài xế Phan Văn Lĩnh và bà Phạm Thị Thu Hiền nhảy xuống đánh và tát chị đến chảy máu mũi.

Qúa bức xúc vì bị hành hung vô cớ, chị Hoài đã viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Cẩm Xuyên...

leftcenterrightdel
 Chiếc xe "dù" giả xe buýt chạy lạng lách, đánh võng khiến nhiều hành khách bức xúc dư luận

Trong một diễn biến khác, thông tin từ ông Lê Viết Đường - Phó Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, Công an huyện đã nhận được kết quả giám định thương tật của người bị hại là chị Võ Thị Hoài, trong đó tỷ lệ thương tật, tổn hại sức khỏe là 1%.

"Dù tỷ lệ thương tích dưới mức quy định để khởi tố vụ án, nhưng chúng tôi sã họp bàn với các cơ quan như Viện Kiểm sát,  Tòa án nhân dân huyện Cẩm Xuyên để đưa ra quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án" 

Đặng Thuỳ