Liên quan đến vụ việc đoàn xe Range Rover vô tư vượt đèn đỏ tại đường Ngô Quyền (TP Đà Nẵng), Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra và xác định có 9 ô tô sang trong đoàn xe của tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ ở nút giao thông Ngô Quyền – Chu Huy Mân (phường Mân Thái, quận Sơn Trà).

Chiều ngày 8/4, Đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã kiểm tra cơ sở dữ liệu trên hệ thống camera và xác định có 9 ô tô sang trong đoàn xe của tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ ở nút giao thông Ngô Quyền – Chu Huy Mân (phường Mân Thái, quận Sơn Trà).

Theo Trung tá Ngọc, trên cơ sở xác minh các vi phạm trên, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ thông báo hành vi vi phạm và mời các tài xế đến để lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các xe sang trong đoàn này thuộc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên. Cụ thể, các xe Range Rover vượt đèn đỏ được xác định trong clip được đăng tải gồm: 51A-625.22, thuộc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên; xe 29A-563.65, xe 30A-826.06, xe 30A-031.42, thuộc chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên tại TP Hà Nội. Ngoài ra, trong nhóm vượt đèn đỏ này còn có một xe ôtô bán hàng lưu động mang BKS 51C-137.40 của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

leftcenterrightdel
 Đoàn xe phóng nhanh, vượt đỏ tại nút giao Ngô Quyền - Chu Huy Mân (đoạn qua phường Mân Thái, quận Sơn Trà).

Trước đó, chiều 6/4, trên MXH đăng tải clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một đoàn xe ô tô phóng vun vút trên đường Ngô Quyền. Khi đến nút giao Ngô Quyền - Chu Huy Mân (đoạn qua phường Mân Thái, quận Sơn Trà), hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã chuyển đỏ, tuy nhiên các xe này vẫn ngang nhiên vượt đèn. Đoạn clip cũng cho thấy một chiếc xe khách và một xe bán tải cũng "ăn theo" vượt đèn đỏ.

Đoàn xe chạy với tốc độ cao còn ngang nhiên vượt đèn đỏ khiến nhiều phương tiện lưu thông qua nút giao này phải dừng lại. Người dân bày tỏ thái độ bức xúc với hành vi xem thường luật giao thông của đoàn xe này.

Được biết, đoàn xe này gồm 26 chiếc đi qua 24 tỉnh thành trong chương trình "Hành trình từ trái tim", xuất phát từ Buôn Mê Thuộc ngày 2/4 và sẽ kết thúc hành trình ở Hải Phòng. Chương trình này Tập đoàn truyền thông Thanh niên và Tập đoàn Trung Nguyên phối hợp tổ chức. Đoàn đi trao sách cho các địa phương và thanh niên trên toàn quốc.

Mộc Lan - Xuân Nha