Sáng 07/10, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa chặn bắt được một xe đầu kéo, chở trên rơ moóc là một cây "khủng" với nhiều lỗi vi phạm.

Theo đó, vào lúc 1h sáng ngày 06/10, Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng đang làm nhiệm vụ trên QL1A đoạn qua huyện Lệ Thủy đã phát hiện xe đầu kéo BKS 51D - 174.06, kéo rơ-moóc mang BKS 15R - 131.06 chạy từ Nam ra Bắc, trên xe chở một cây gỗ lớn có dấu hiệu quá khổ đường bộ.


 Xe chở cây khủng "vi vu" trên QL1A lọt qua CSGT 4 tỉnh, thành phố

Dừng xe kiểm tra, Tổ tuần tra phát hiện tài xế Trần Văn Hậu (27 tuổi, trú Thới Lai, Cần Thơ) không có giấy phép lái xe. Kiểm tra kích cỡ cây "khủng", phát hiện quá khổ chiều dài trên 10%. Ngoài ra, xe container này không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của đầu kéo; không có giấy phép lưu hành khi chở hàng siêu trường siêu trọng; cây "khủng" chở trên xe không đủ thủ tục vận chuyển lâm sản theo quy định.

Bước đầu, tài xế khai nhận cây "khủng" chở trên xe là cây đa sộp, được vận chuyển từ Quảng Ngãi ra Hà Nội. Tài xế cũng thông tin, trước đó xe chở cây “khủng” này đã bị lực lượng công an một tỉnh khác xử phạt nhưng lái xe chưa khắc phục mà vẫn tiếp tục lưu hành cho đến khi bị lực lượng CSGT Quảng Bình phát hiện, xử lý.


 Dấu hiệu vi phạm dễ nhận biết nhất là quá khổ đường bộ, nhưng vẫn qua mặt được CSGT làm nhiệm vụ trên đường.

Được biết, xe vận chuyển cây “khủng” với nhiều lỗi vi phạm thuộc Công ty TNHH MTV Phương An Khang (Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh). Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt công ty trên vì đã có các hành vi vi phạm hành chính như đưa xe cơ giới không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường tham gia giao thông; giao phương tiện cho người làm công điều khiển và chở hàng vi phạm.

Hiện CSGT Quảng Bình đã lập biên bản các lỗi vi phạm của lái xe, tạm giữ phương tiện vi phạm, chuyển giao phương tiện cùng tang vật vi phạm cho lực lượng kiểm lâm xử lý theo thẩm quyền.

Nguyễn Cường