Cơ quan CSĐT Công an thị xã An Nhơn, Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Nguyễn Văn Thâu (SN 1985, ngụ xã Nhơn Phúc, An Nhơn, Bình Định) về “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại Điều 260 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
 Tài xế Nguyễn Văn Thâu tại cơ quan Công an. Ảnh: Quang Đạt.

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 30/12/2021, tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong và 13 người bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Theo đó, khoảng 16h30 ngày 30/12, Nguyễn Văn Thâu (SN 1985, xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển xe đầu kéo BS 77C 154.14 kéo theo rơ-móc BS 77 R 006.81 trên tỉnh lộ 639B, đến ngã 4 thôn An Thái, xã Nhơn Phúc bất ngờ tông vào loạt xe máy cùng lưu thông tại nhiều vị trí ở tuyến đường này. Tài xế Thâu tiếp tục điều khiển phương tiện bỏ chạy, sau đó ra QL19 và QL1A theo hướng Bắc - Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin tài xế gây tai nạn rồi bỏ chạy, lực lượng CSGT tỉnh Bình Định đã cử lực lượng truy đuổi, dừng phương tiện và khống chế được lái xe Nguyễn Văn Thâu tại Km 1216, QL1A đoạn qua huyện Tuy Phước. Vị trí lực lượng chức năng chặn được chiếc xe cách hiện trường gây tai nạn khoảng 25km. Vụ tai nạn khiến em V.T.P (SN 2006, trú tại xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn) tử vong tại chỗ, một người khác tử vong tại bệnh viện và 13 người khác bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ tai nạn này, ban đầu tài xế Thâu khai nhận có sử dụng ma túy. Tuy nhiên, khi tổ chức test, lấy mẫu thử máu không xác định được yếu tố dương tính với ma túy đối với tài xế Thâu. Lúc xảy ra tai nạn, tài xế Thâu cũng không có nồng độ cồn trong hơi thở.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn nơi em V.T.P tử vong. Ảnh: Ngọc Oai.

Tuy nhiên, điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định tài xế Thâu có sổ điều trị bệnh tâm thần, thuộc diện theo dõi trong cộng đồng. Liên quan đến việc tài xế Thâu có sổ tâm thần, Công an thị xã An Nhơn, Bình Định cho biết, cơ quan này đang tiếp tục tiến hành các bước để phục vụ quá trình điều tra. Trong đó có việc sẽ đưa tài xế Thâu đi giám định tâm thần và tiến hành thu thập thêm các tài liệu như đơn thuốc, bệnh án... để tiếp tục phục vụ điều tra.

Tại hội nghị trực tuyến CSGT toàn quốc do Cục CSGT tổ chức chiều 31/12/2021, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã yêu cầu Công an tỉnh Bình Định khẩn trương làm rõ và báo cáo một số vấn đề liên quan đến vụ tai nạn nói trên. Cụ thể, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng yêu cầu làm rõ 3 vấn đề gồm: Tài xế Nguyễn Văn Thâu hiện có còn chữa bệnh tâm thần hay không. GPLX của tài xế Thâu do đơn vị nào cấp. Hợp đồng lái xe giữa doanh nghiệp và tài xế Thâu như thế nào, trách nhiệm của doanh nghiệp trong vụ tai nạn trên.

X.N