leftcenterrightdel
Đối tượng Lê Quốc Trung tại cơ quan công an - Ảnh CAQN. 
Ngày 17/12, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an TP Hạ Long ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quốc Trung (SN 1991, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long về tội Hủy hoại hoặc Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trước đó, khoảng 00 giờ 50 phút, ngày 7/12/2020, Lê Quốc Trung bắt xe ô tô chở khách mang biển số 15B-038.00 ở khu vực Ngã tư Loong Toòng để đi thị xã Quảng Yên. Khi lên xe, Trung nói với lái xe là muốn đi đến khu vực Km11, thị xã Quảng Yên thì được lái xe và phụ xe cho biết, xe đi đường cao tốc, không đi qua Km11 và yêu cầu Trung xuống xe nhưng Trung không đồng ý nên hai bên xảy ra cãi chửi nhau.

Sau khi xuống xe, Trung bực tức nên đã nhặt gạch ném vỡ toàn bộ phần kính xe bên phải và kính xe cửa lên xuống. Khi xe dừng lại, Trung nhặt 1 thanh gậy bằng gỗ dài khoảng 2 mét ở ven đường đập vào đuôi và thân xe. Đúng lúc này, lực lượng Công an đến nên Trung bỏ chạy.

Ngay sau khi tiếp nhận nội dung vụ việc, Công an TP Hạ Long đã tổ chức rà soát đối tượng nghi vấn và triệu tập Lê Quốc Trung đến làm việc. Tại Cơ quan Công an, Trung thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xe ô tô biển số 15B-038.00 mà Trung làm hư hỏng được Cơ quan Công an định giá bị thiệt hại khoảng hơn 6 triệu đồng.

Được biết, Trung chưa có tiền án nhưng là đối tượng nghiện ma tuý, đã nhiều lần đưa đi cai nghiện tự nguyện và bắt buộc, trong thời gian sống tại địa phương không có công ăn việc làm, thường xuyên có hành vi gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn. Trung cũng tự khai, hiện thỉnh thoảng vẫn sử dụng heroin, lần gần nhất sử dụng là trước khi xảy ra sự việc khoảng 15 ngày.

Hiện, Công an TP Hạ Long đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Khánh An