Dự án đường Vành đai 2 (trên cao) trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở nằm trên tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư với 9.400 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án kết nối với cầu Vĩnh Tuy đã cơ bản hoàn thành. Các hạng mục gồm: cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Dự án gồm 2 hợp phần là đường dưới thấp và đường trên cao. Đoạn đường vành đai 2 dưới thấp từ phố Đại La đến Minh Khai đang được gấp rút thi công những hạng mục còn lại để có thể thông xe vào cuối tháng 6. Đoạn tuyến trên cao dự kiến hoàn thành vào năm 2023, kết thúc dự án, đưa vào sử dụng đồng bộ toàn tuyến từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.

Theo quan sát của PV, hiện nay, các trụ cầu tuyến đường trên cao đã được dựng gần xong, sau khi hoàn thành sẽ nối vào phần đường trên cao phía đường Trường Chinh. Tuyến vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp cầu Vĩnh Tuy (đoạn qua cổng Khu đô thị Times City), điểm cuối đường Trường Chinh tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở, tổng chiều dài đoạn tuyến gần 5,1 km.

Đây là một trong những tuyến giao thông nội đô trọng điểm, huyết mạch của TP Hà Nội. Đến khi toàn bộ dự án được hoàn thành, công trình sẽ góp phần quan trọng vào việc giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông theo 2 chiều Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại đường vành đai 2 dưới thấp trong những ngày gấp rút hoàn thành phục vụ Nhân dân.

leftcenterrightdel
 Dự án vành đai 2 đoạn ngã tư Giải Phóng – Minh Khai đang được gấp rút hoàn thiện.
leftcenterrightdel
 Nhánh dẫn kết nối tại ngã tư Giải Phóng và Ngã Tư Sở.
leftcenterrightdel
 Các công nhân khẩn trương tiến hành đóng cọc trụ cho chân cầu.
leftcenterrightdel
 Vật liệu xây dựng ở nhiều đoạn vẫn còn đang khá ngổn ngang, những ống cống cỡ lớn, sắt thép xếp chồng chất dọc công trường thi công.
leftcenterrightdel

Trong quá trình xây dựng, cơ quan chức năng tổ chức phân luồng giao thông, tránh ùn tắc giúp đảm bảo tiến độ công trình. 

leftcenterrightdel
 Đến nay, toàn bộ các khu vực nhà dân hai bên đường đã hoàn tất thủ tục giải phóng mặt bằng.
leftcenterrightdel
 Sau khi giải phóng mặt bằng, hàng chục cột điện còn sót lại sẽ được tháo dỡ dây điện để đi ngầm.
leftcenterrightdel
 Hợp phần đường vành đai 2 trên cao cũng đồng thời được tích cực thi công.
leftcenterrightdel
 Công nhân tại công trường đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại như hệ thống đá lát vỉa hè.
leftcenterrightdel
 Nhiều phần việc còn lại ở hợp phần đường vành đai 2 dưới thấp đã cơ bản hoàn thành.
leftcenterrightdel
 Công nhân tích cực làm việc trong những ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt.
leftcenterrightdel
 Đây là dự án được kì vọng sẽ giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trong nhiều năm qua trên trục đường Trường Chinh, Đại La, Minh Khai...

Viết Niệm