Ngày 12/7, Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo địa phương đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trước đó trên địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, theo chỉ đạo và phân công của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng lúc 23h11’ khuya ngày 11/7, tại Km 1378+900 QL1A, thuộc địa phận thôn Tân Phước Trung, xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: ATGT.

Xe ô tô tải BKS 72C-128.22 do Đỗ Tiên Điệp (SN 1994), trú Hải Cường, Hải Hậu, Nam Định, điều khiển trên QL1 theo hướng Nam - Bắc. Khi đến vị trí trên đã tông vào phía sau xe ô tô khách giường nằm BKS 30Z-7978, do Phạm Xuân Cang (SN 1971) đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Cú tông mạnh khiến 2 xe hư hỏng nặng, trong đó đầu xe tải nát bét. Hậu quả tai nạn làm 3 người chết (2 người trên xe tải và 1 người trên xe khách), 8 người khác bị thương.

Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, chiếc xe khách vừa xuất phát vài mét sau khi dừng thì chiếc xe tải bất ngờ tông từ phía sau.

Trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy, chiếc xe tải di chuyển với tốc độ 77 km/h ngay trước thời điểm xảy ra tai nạn.

Mặc dù tốc độ này không vượt quá tốc độ quy định (80 km/h) tại đoạn đường lưu thông, tuy nhiên trước đó, các dữ liệu hành trình cho thấy vài phút trước khi xảy ra tai nạn, xe tải đã nhiều lần lưu thông vượt quá tốc độ cho phép, với vận tốc 83-85 km/h.

Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, tai nạn do tài xế xe tải không chú ý quan sát và không làm chủ tốc độ.

V.H