Sự việc xảy ra là thế nhưng đại diện hãng này không có một lời xin lỗi khách và giải quyết theo hướng bắt xe ô tô ghế ngồi cho hành khách từ sân bay Nội Bài về thành phố Vinh với khoảng cách gần 400km, khiến cho hành khách trên chuyến bay này cảm thấy mệt mỏi, thiếu được tôn trọng.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VJ 216 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ sân bay Tân Sân Nhất về sân bay Vinh vào lúc 12 giờ 45 phút ngày 8/1 đã không thể hạ cánh đúng hành trình.

leftcenterrightdel
 Chuyến bay mang số hiệu VJ 216, không đáp xuống sân bay Vinh do thời tiết xấu. Tuy nhiên, cách ứng xử của hãng khi sự việc xảy ra khiến nhiều người bất bình.

"Tôi từ Maylaysia về TP. Hồ Chí Minh rồi từ sân bay Tân Sơn Nhất bay về Vinh, ra cửa máy bay lúc 12 giờ, cơm nước chưa kịp ăn. Thế mà, khi xuống sân bay Nội Bài hãng hàng không VietJet bắt chúng tôi ngồi chờ trên máy bay 30 phút, sau đó đưa chúng tôi lên xe khách về Vinh, vừa đói vừa mệt. Nhiều người già và trẻ em đuối sức. Chắc phải đến rạng sáng 9/1 chúng tôi mới về đến nhà" - Chị Huyền trú tại thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho PV biết.

leftcenterrightdel
Bà Phạm Thị Luyến - Đại diện hãng hàng không VietJet đưa ra giải pháp là chỉ có xe ghế ngồi về Vinh (Nghệ An) ai không đi là vì lý do cá nhân, hãng không thể đưa ra giải pháp khác.

Sau 1 giờ 45 phút, chuyên cơ này đã không thể đáp xuống sân bay Vinh, lý do được phi hành đoàn thông báo cho hành khách ở đây là vì thời tiết quá xấu. Thay vào đó, chuyến bay này phải bay ra sân bay Nội bài mới có thể hạ cánh. Tại đây, các hành khách tỏ ra hết sức mệt mỏi và tỏ ra thất vọng vì cách hành xử của Vietjet Air...

leftcenterrightdel

Hơn 10 giờ "vạ vật" với hãng VietJet, người già và trẻ nhỏ trên chuyến bay VJ 216 rất mệt mỏi.

"Thời tiết tại Vinh (Nghệ An) mùa này lạnh và mây mù, tại sao ai cũng biết mà hãng VietJet lại không biết? Tại sao không kiểm tra thời tiết ở sân bay Vinh trước khi bay? Đến khi không thể hạ cánh thì hãng lại đưa xe ghế ngồi ai đi thì đi, không đi thì mặc kệ. Đói, khát với mọi người trên xe hãng không đoái hoài, quá vô trách nhiệm" - Anh Nguyễn Quốc Toàn (trú thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An) bức xúc nói.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

 

 


Nguyễn Lý - Vân Anh