Chiều nay, 20/9, một chiếc xe bồn chở theo 20 tấn gas bị lật tại nút giao thông cầu vượt Hoà Cầm, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Công an TP Đà Nẵng đã huy động lực lượng cùng nhiều xe cẩu chuyên dụng đến hiện trường cứu nạn.

leftcenterrightdel
Chiếc xe bồn chở 20 tấn gas bị lật tại nút đường dẫn lên cầu vượt Hòa Cầm. Ảnh: Mai Vinh - CAĐN 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phải túc trực, phun nước và bột Foam để hạn chế việc phát sinh nguồn nhiệt. Ngoài xe chuyên dụng, hàng chục lượt xe chữa cháy của Công an tất cả các quận huyện của TP Đà Nẵng cũng được huy động để tiếp nước phun vào chiếc xe bị lật để tránh phát sinh nhiệt gây nổ.

Xe cẩu chuyên dụng cũng đã được điều đến hiện trường để cẩu chiếc xe bị lật, nhiều lốp xe ô tô cũng được huy động để làm tấm đệm khi cẩu xe. Đại tá Phan Văn Dũng – Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường để chỉ huy công tác cứu nạn.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Mai Vinh - CAĐN 

Theo Đại tá Phan Văn Dũng, hiện nay xe bồn như một “quả bom”, có nguy cơ phát nổ rất cao. Trước mắt là cần triệt tiêu mọi khả năng sinh lửa, sinh nhiệt xung quanh xe bị nạn như ắc quy trên xe, điện chiếu sáng, điện camera giám sát… Bên cạnh công tác cứu nạn, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ tham gia được đặt lên hàng đầu.

Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, hiện công tác cứu nạn vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành. Tất cả các phương tiện giao thông và người dân đều được chặn không cho đi qua khu vực chiếc xe bị lật để đảm bảo an toàn.

X.N