Theo đó, thời gian cấm đường, phân luồng từ giao thông là từ ngày 9/1/2020 đến 20h ngày 24/1/2020 (tức ngày 15 đến ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý).

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. (Nguồn: internet)

Cụ thể, cấm các phương tiện giao thông đường bộ đi vào các đường, phố: Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Hàng Giấy đến ngã bà Hàng Khoai- Hàng Lược), Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót- Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường- Đồng Xuân) và Phùng Hưng (đoạn ngã ba Lê Văn Linh đến Hàng Cót).

Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện giao thông đường bộ. Theo đó, các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía đông sang phía tây và ngược lại: theo các đường, phố: Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lò Rèn, Hàng Cá, Ngõ Gạch, Hàng Vải, Lãn Ông. Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Bắc sang phía Nam và ngược lại: theo các đường, phố: Lý Nam Đế, Phùng Hưng,  Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

Các phương tiện xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp của các hộ dân trong khu vực cấm đường được phép đi ra, vào và có vé tích kê của Ban quản lý tổ chức chợ Hoa Xuân để quản lý đảm bảo trật tự an ninh, trật tự an toàn giao thông khu vực.

Sở Giao thông yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị chức năng lắp đặt hệ thống biển báo, rào chắn di động theo nội dung Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; Phối hợp với các đơn vị chức năng Công an Thành phố, Thanh tra giao thông và các đơn vị liên quan bố trí lực lượng chốt trực tại các vị trí đầu, cuối tuyến đường, phố cấm để hướng dẫn các phương tiện giao thông đường bộ không đi vào khu vực cấm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không xảy ra ùn tắc trong khu vực; Chịu trách nhiệm về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong khu vực tổ chức chợ Hoa Xuân 2020 theo quy định hiện hành.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phối hợp với các đơn vị chức năng của UBND quận Hoàn Kiếm, Tổng công ty vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan bố trí, điều chỉnh luồng tuyến xe buýt không đi vào các tuyến đường (phố) cấm trên theo quy định.

PV