Ngày 28/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chấp thuận 200 xe taxi Mai Linh hoạt động để vận chuyển người dân đến Bệnh viện, Trung tâm y tế trong các trường hợp khẩn cấp: bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, Trung tâm Y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

200 xe taxi Mai Linh được phân bổ đều tại các điểm trọng yếu của các quận nội thành, huyện ngoại thành, các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh còn bố trí Cán bộ nhân viên, điều hành tại các bệnh viện để hướng dẫn phục vụ người dân chu đáo, hiệu quả, an toàn. Toàn bộ số lái xe và nhân viên này đều được tuyển chọn từ những nhân sự nhiều kinh nghiệm và đã qua tập huấn y tế về cấp cứu người bị nạn; hộ sinh trong trường hợp khẩn cấp.

leftcenterrightdel

200 xe taxi Mai Linh bắt đầu hoạt động phục vụ người dân trong tình huống khẩn cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Ông Nguyễn Công Hùng -  Giám đốc Mai Linh vùng 1, Giám đốc Mai Linh Hà Nội cho biết: “Tất cả 200 xe taxi Mai Linh khi đưa ra hoạt động phục vụ người dân trong tình huống khẩn cấp trên địa bàn TP. Hà Nội đều được đăng ký và được Sở GTVT cấp phép. Các xe taxi ra kinh doanh được lắp đặt vách ngăn nhựa trong suốt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho lái xe, hành khách và cộng đồng, Mai Linh đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho hành khách và lái xe như nghiêm túc thực hiện 5K; khử khuẩn vệ sinh xe bằng dung dịch nước sát khuẩn sau mỗi chuyến đón/chở khách; chủ động trang thiết bị vệ sinh. Đồng thời, Mai Linh khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, thay bằng hình thức thanh toán qua thẻ MCC Mai Linh và qua mã VNPAY-QR trên hệ thống xe taxi Mai Linh.”

200 xe taxi Mai Linh đã bắt đầu hoạt động vào chiều nay 28/7. Khách hàng có nhu cầu di chuyển bằng taxi, vui lòng gọi đến tổng đài 1055 để được hướng dẫn.

- Lái xe và phương tiện tham gia kinh doanh tuân thủ phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế:

-Lái xe và khách hàng luôn đeo khẩu trang

-Thực hiện khai báo y tế theo quy định

- Mở cửa kính xe

-Chuẩn bị nước rửa tay khô trên xe, phun khử khuẩn phương tiện sau mỗi lần vận chuyển

-Tuân thủ chở không quá 50% số lượng hành khách trên mỗi xe


Minh Ánh