Ngày 18/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hư hỏng trong thời thời gian thực hiện bảo hành trên tuyến đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ.

leftcenterrightdel
Một đoạn trên tuyến đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ đã bộc lộ hư hỏng mặt đường xuất hiện nhiều vết trám nhựa đường loang lổ, sơ sài

Tuyến đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) có tổng mức đầu tư 575 tỉ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuyến đường này có chiều dài 26km, bắt đầu từ xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk kết thúc tại xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar.

Công trình do Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào tháng 6/2016. Sau khi hoàn thành, công trình đã được chủ đầu tư nghiệm thu, bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) quản lý, khai thác vào đầu tháng 1/2022, hiện đang trong thời gian bảo hành.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên tuyến đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ có một số vị trí đã bộc lộ hư hỏng mặt đường xuất hiện nhiều vết trám nhựa đường loang lổ, sơ sài, khiến cho trên mặt đường xuất hiện chi chít những lớp đá mạt. Đặc biệt, ở nhiều đoạn dốc, gốc cua... đá mạt đã tập hợp thành những lớp dày đặc, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
Đá mạt vương vãi trên tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.  

Trước đó, ngày 15/3/2022, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Chi Cục quản lý đường bộ III.5 tổ chức kiểm tra hiện trường về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian bảo hành của các nhà thầu đói với dự án nói trên.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, đối với các đoạn do Công ty TNHH An Nguyên thực hiện: Đơn vị này đã chủ động triển khai sửa chữa bằng giải pháp láng nhựa các đoạn như Km1730+00 – Km1731+00; Km1733+800 – Km1734+00; Km1735+500 – Km1736+200, Km1738+330 - Km1738+630; Km1739+700 - Km1742+870.

Tuy nhiên, các vị trí này có hiện trượng chảy nhựa, đá mạt trên đường chưa được vệ sinh có nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, các đoạn này thực hiện công tác sửa chữa, bảo hành không đảm bảo kết cấu theo hồ sơ thiết kế được duyệt, chất lượng công trình không đảm bảo yêu cầu.

leftcenterrightdel
Nhà thầu khắc phục ổ gà kiểu "chắp vá" trên tuyến đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ. 

Đến ngày 16/3/2022, Sở GTVT tiếp tục nhận được công văn của Chi Cục quản lý đường bộ III.5 về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian thực hiện bảo hành đối với dự án đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ.

Ông Lê Công Du, Phó Giám đốc GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo chất lượng công trình và thực hiện trách nhiệm bảo hành theo hợp đồng đã ký kết, Sở đã yêu cầu nhà thầu nói trên khẩn trương triển khai thực hiện sửa chữa, bảo hành các đoạn nêu trên theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đảm bảo chất lượng công trình.

Sở GTVT cũng yêu cầu, khi thực hiện công tác sửa chữa, bảo hành, nhà thầu phải báo cho chủ đầu tư và đơn vị quản lý đường bộ (Chi Cục quản lý đường bộ III.5) biết để phối hợp kiểm tra, đánh giá công tác sửa chữa, bảo hành công trình./.

Nguyễn Chính