Mới đây, UBND huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk về việc giải quyết một số tồn tại trên tuyến đường tỉnh lộ 8 (đoạn qua xã Ea Kpam, huyện Cư Mgar).

leftcenterrightdel
 Tuyến đường mới đầu tư sửa chữa xong chưa được bao lâu nay đã xuất hiện nhiều ổ gà ngay giữa đường.

Dự án sửa chữa tỉnh lộ 8, đoạn Km12+300 đến Km14+950 với chiều dài hơn 2,4km được Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk phê duyệt tháng 4/2021 với tổng kinh phí 9 tỷ đồng. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty TNHH đầu tư APP Việt Nam, còn nhà thầu thi công xây dựng là Công ty TNHH Nam Sơn.

Đến cuối năm 2021, công trình nói trên hoàn thành. Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn thành thì tuyến đường này đã hư hỏng, xuống cấp, xuất hiện hàng loạt “ổ gà”.

leftcenterrightdel
 Người dân cũng đã nhiều lần có ý kiến đến các cấp có thẩm quyền, đến nay tuyến đường vẫn chưa được sửa chữa.

Theo UBND huyện Cư Mgar, tuyến đường giao thông tỉnh lộ 8 (đoạn qua xã Ea Kpam) đã được đầu tư nâng cấp mặt đường bằng bê tông nhựa và rãnh thoát nước bằng tấm bê tông. Hiện, trên tuyến Tỉnh lộ 8, đoạn qua xã Ea Kpam (Km12+300 đến Km15+00), mặt bê tông nhựa một số vị trí xuất hiện ổ gà, mặt đường bị bong tróc hư hỏng.

Không chỉ vậy, trong đợt mưa vừa qua, với việc đầu tư hệ thống thoát nước dọc hai bên tuyến chưa được đồng bộ làm cho nước không thoát được tràn lên mặt đường, tràn vào nhà dân gây ô nhiễm môi trường, dễ xảy ra tai nạn giao thông cũng như gây ảnh hưởng đến nền mặt đường bê tông nhựa dễ bị hư hỏng.

leftcenterrightdel
 Những điểm hư hỏng, ổ gà trên tuyến đường tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Cụ thể, tại nút giao thông Km13+450 bên trái tuyến (thuộc xã Ea Kpam) có cống bản đã cũ bị bồi lấp không thoát nước được làm nước chảy từ rãnh bê tông đến vị trí này thì bị tắt và tràn lên mặt đường, tràn vào nhà dân.

Còn tại Km12+300 đến Km13+200 tại khu vực này hai bên tuyến chưa đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước, không có hệ thống rãnh thoát nước hai bên, khi mưa đến làm nước chảy tự nhiên trên mặt đường kéo theo bùn đất, cây cỏ gây ảnh hưởng rất lớn đến người và phương tiện tham gia giao thông.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Cư Mgar kiến nghị Sở Giao thông Vận tải quan tâm xem xét kiểm tra, khắc phục, đầu tư xây dựng một số tồn tại nêu trên.

leftcenterrightdel
Đoạn đường ngay trước cửa UBND xã Ea Kpam cũng xuất hiện một số vị trí đã rạn nứt.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kpam cho biết, đường tỉnh lộ 8 mới đầu tư nhưng đã xuống cấp khiến nhân dân trên địa bàn xã rất bức xúc.

Nhiều vụ tai nạn cũng đã xảy ra vào ban đêm khi người dân đi xe máy gặp phải ổ gà trên đường, nếu ai đi quen đường còn tránh được những điểm hư hỏng, ổ gà...thì đỡ nguy hiểm, những người không quen đường thì tiềm ẩn xảy ra tai nạn.

Cũng theo ông Chung, người dân cũng đã nhiều lần có ý kiến đến các cấp có thẩm quyền. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được sửa chữa khiến việc đi lại của người dân tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn giao thông./.       

Nguyễn Chính