Ghi nhận của PV Báo Bảo vệ pháp luật ở một số khu vực của Hà Nội trong buổi sáng ngày 16/4, lượng phương tiện tham gia giao thông đã tăng đáng kể so với thời điểm những ngày trước, đặc biệt là so với những ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội (1/4).

Tại các trục đường như Tố Hữu, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, Phạm Hùng, Đại lộ Thăng Long, Trung Kính... mật độ giao thông tăng cao so với các ngày trước đó.

leftcenterrightdel
 Giao thông trên đường Phạm Hùng sáng 16/4.

Bên cạnh những khu vực đông đúc, ghi nhận của PV, tại một số khu vực khác như phố Đỗ Đức Dục, Kim Giang... lượng xe tham gia giao thông ít, đường sá khá thông thoáng.

Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội là một trong những biện pháp rất quan trọng trong chiến lược phòng chống dịch COVID-19. Việc thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng đã mang lại nhiều kết quả quan trọng, trong đó có việc kìm chế, phát tán dịch bệnh. Tính đến sáng 16/4, cả nước ghi nhận 268 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 171 người đã khỏi bệnh/được ra viện, 97 người đang tiếp tục điều trị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, người đứng đầu Chính phủ đã nhiều lần yêu cầu các cấp chính quyền, người dân không được chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước mắt, thời gian cách ly xã hội ở Hà Nội ít nhất sẽ kéo dài đến ngày 22/4. Thực hiện nghiêm những chỉ đạo, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 là cách làm tốt nhất để mỗi người dân góp phần chung tay vào công tác phòng chống dịch bệnh của cả nước...

Một số hình ảnh PV Báo Bảo vệ pháp luật ghi lại trên các tuyến phố ở Hà Nội trong sáng 16/4:

leftcenterrightdel
Đại lộ Thăng Long làn đường chạy theo hướng Phạm Hùng - Hòa Lạc. 
leftcenterrightdel
Đại lộ Thăng Long làn đường chạy theo hướng Hòa Lạc - Phạm Hùng. 
leftcenterrightdel
Đường Tố Hữu. 
leftcenterrightdel
Cầu vượt dẫn bắc qua Đại lộ Thăng Long dẫn vào phố Đỗ Đức Dục. 
leftcenterrightdel
Đường Phạm Hùng đoạn giao với phố Đỗ Đức Dục. 
leftcenterrightdel
Các phương tiện dừng chờ đèn đỏ trên đường Dương Đình Nghệ. 
leftcenterrightdel
Phố Đỗ Đức Dục khá vắng. 
leftcenterrightdel
Ngã tư Phạm Văn Bạch - Dương Đình Nghệ. 
leftcenterrightdel
 Đường Phạm Văn Bạch nhìn từ trên cao.

Vũ Cảnh