Chiều 23/4, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đến hiện tại mới chỉ có 2 tài xế trong đoàn xe Range Rover tham gia Hành trình từ trái tim của Tập đoàn Trung Nguyên đến làm việc với Phòng CSGT theo giấy báo vi phạm.

Trước đó, ngày 9/4, Phòng CSGT đã gửi thông báo yêu cầu chủ nhân 9 phương tiện trong đoàn siêu xe Trung Nguyên vượt đèn đỏ tại giao lộ Võ An Ninh - Trần Lê (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đến Phòng CSGT vào sáng 17/4 để xử lý.

Tuy nhiên, hiện chỉ có tài xế xe khách 45 chỗ BKS 43B - 046.77 của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Anh Trọng (79 Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và tài xế ô tô BKS 51C - 639.05 của Công ty CP Ô tô xuyên Việt đến giải quyết thủ tục vi phạm hành chính. Hai tài xế bị tước bằng 2 tháng.

leftcenterrightdel
 Đoàn xe phóng nhanh, vượt đỏ tại nút giao Ngô Quyền - Chu Huy Mân (đoạn qua phường Mân Thái, quận Sơn Trà).

Bảy ô tô Range Rover và 1 xe khác cùng đoàn xe của Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa chịu hợp tác với cơ quan chức năng để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo quy định pháp luật.

 Đại tá Truyền cho biết thêm, thông báo đã gửi từ ngày 9/4 và thời gian hẹn giải quyết là ngày 17/4, đã quá hạn một tuần giải quyết vi phạm hành chính đối với các xe vượt đèn đỏ mà Phòng CSGT đã gửi thông báo trước đó.

Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng sẽ gửi thông báo lần 2 và nếu tiếp tục không chấp hành nộp phạt, thì Phòng sẽ phối hợp Cục Đăng kiểm, cấm kiểm định các phương tiện cho đến khi chấp hành.

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, chiều 6/4, trên MXH đăng tải clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một đoàn xe ô tô phóng vun vút trên đường Ngô Quyền. Khi đến nút giao Ngô Quyền - Chu Huy Mân (đoạn qua phường Mân Thái, quận Sơn Trà), hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã chuyển đỏ, tuy nhiên các xe này vẫn ngang nhiên vượt đèn. Đoạn clip cũng cho thấy một chiếc xe khách và một xe bán tải cũng "ăn theo" vượt đèn đỏ.

Đoàn xe chạy với tốc độ cao còn ngang nhiên vượt đèn đỏ khiến nhiều phương tiện lưu thông qua nút giao này phải dừng lại. Người dân bày tỏ thái độ bức xúc với hành vi xem thường luật giao thông của đoàn xe này.

Được biết, đoàn xe này gồm 26 chiếc đi qua 24 tỉnh thành trong chương trình "Hành trình từ trái tim", xuất phát từ Buôn Mê Thuộc ngày 2/4 và sẽ kết thúc hành trình ở Hải Phòng. Chương trình này Tập đoàn truyền thông Thanh niên và Tập đoàn Trung Nguyên phối hợp tổ chức. Đoàn đi trao sách cho các địa phương và thanh niên trên toàn quốc.

 

 

Mộc Lan - Xuân Nha