(BVPL) - Chiều ngày 03/3/2017 UBND thành phố Hải Phòng tổ chức lễ khởi công Công trình xây dựng nút giao thông khác mức tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ.
 
Tới dự buổi lễ, có các đồng chí lãnh đạo Trung ương: đồng chí Nguyễn Văn Công - thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; đồng chí Cao Quốc Hưng - thứ trưởng Bộ Công thương. Về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí Lê Văn Thành – Bí thư Thành uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố, cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành thành phố.
 
Phối cảnh nút giao thông khác mức Đình Vũ – Chùa Vẽ - Nguyễn Bỉnh Khiêm
Phối cảnh nút giao thông khác mức Đình Vũ – Chùa Vẽ - Nguyễn Bỉnh Khiêm
Nút giao thông khác mức tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ là nút giao thông có vị trí đặc biệt quan trọng đối với thành phố Hải Phòng, kết nối các hệ thống cảng biển và là “nút thắt” cho xuất nhập khẩu hàng hoá. Hiện nay, lượng hàng hoá qua Cảng Hải Phòng chiếm khoảng 80% số lượng đi qua nút giao thông này, mỗi ngày có khoảng 40.000 lượt xe/ngày và thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Trước những khó khăn trong việc bảo đảm lưu thông hàng hoá, ưu tiên đẩy mạnh phát triển cơ  sở hạ tầng giao thông, cảng biển, nâng cao khả năng khai thác của mạng lưới giao thông đường bộ, giải phóng nhanh hàng hoá qua cảng Hải Phòng, phục vụ sự phát triển của Hải Phòng, lãnh đạo thành phố đã quyết định xây dựng nút giao thông khác mức tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình vũ. Đây là hạng mục thuộc dự án đầu tư cải tạo đường 356 đoạn 2A đã được thành phố triển khai khởi công từ ngày 17/12/2010 và đã hoàn thành toàn bộ công tác thi công các hạng mục nền, mặt đường, thoát nước, điện chiếu sáng, hè phố, an toàn giao thông và cây xanh thảm cỏ đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường ngày 31/12/2013.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại buổi lễ
 
Cầu vượt trực thông trên hướng đường Lê Thánh Tông - Đường tỉnh 356, gồm 07 nhịp 35m, chiều dài toàn cầu Ltc=252,2m, bề rộng cầu B=18,5m. Kết cấu phần trên sử dụng dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục. Lớp phủ mặt cầu bê tông nhựa. Kết cấu phần dưới: Mố, trụ bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ, móng cọc khoan nhồi…Tổng mức đầu tư xây dựng toàn bộ dự án là 1.311 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Công - thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định: “Nút giao khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ, mặc dù đây là dự án của địa phương, nhưng nó không chỉ góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông của địa phương mà nó còn có ý nghĩa rất lớn trong việc lưu thông hàng hoá từ Cảng Hải Phòng tới các tỉnh thành của phía Bắc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của khu vực, của cả miền Bắc cũng như cả nước”.
 
Các vị đại biểu ấn nút khởi công
Các vị đại biểu ấn nút khởi công
 
Để hoàn thành tiến độ dự án trong 6 tháng, UBND thành phố Hải Phòng giao Sở GTVT phối hợp với UBND quận Hải An để tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu; làm việc với các doanh nghiệp như cấp nước, thoát nước, viễn thông để thực hiện giải phóng các công trình ngầm nổi, phục vụ thi công dự án ở mức cao nhất.
 
Minh Trang