Chiều 20-3, một đầu máy xe lửa của ga Đà Nẵng đang chạy và chuẩn bị quay đầu trên đường ray. Khi đến đoạn gần giao lộ với đường Hoàng Hoa Thám (phường Tân Chính, quận Thanh Khê Đà Nẵng) thì bị mắc kẹt do một ô tô đậu giữa đường ray.

Theo đó, đầu máy tàu hỏa D18E - 602 di chuyển từ ga ra đoạn đường sắt dọc theo đường Hải Phòng để quay đầu. Đến đoạn đường ray đối diện, đầu tàu phải dừng lại do có chiếc ô tô mang BKS 92A – 060.56 đang đỗ trên đường ray.

leftcenterrightdel
 Đầu kéo xe lửa mắc kẹt ở đường ray.

Sự việc kéo dài gần hai tiếng đồng hồ do không tìm được tài xế xe ô tô, đầu máy xe lửa phải tắt máy đứng đợi để được vào ga.

 Ngay sau đó, CSGT và Thanh tra giao thông (Sở GTVT) được gọi đến, dự định cẩu xe ô tô ra khỏi đường ray thì chủ nhân của chiếc xe xuất hiện và di chuyển xe ra khỏi đường ray. Đầu tàu mới tiếp tục hành trình của mình. Rất may, không có chuyến tàu nào bị chậm tuyến do đầu máy mắc kẹt.

leftcenterrightdel
Chiếc ô tô đậu ngay giữa đường ray khiến cho chiếc đầu máy tàu hỏa  kẹt gần 2 tiếng đồng hồ.

Được biết, đây là đoạn đường ray cũ, chạy dọc theo tuyến đường Hải Phòng, không thuộc tuyến đường sắt Bắc – Nam. Đoạn đường sắt này được sử dụng để các đầu máy tàu hỏa quay đầu. Mặc dù tuyến đường này đã cắm biển cấm đậu đỗ xe nhưng người dân vẫn đậu đỗ xe máy, ô tô, xếp cả vật liệu xây dựng... dọc tuyến đường ray khiến cho việc quay đầu bị cản trở.

Mộc Lan