Ngày 4/12, thông tin từ Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Cục Quản lý đường bộ III, Bộ Giao Thông Vận tải) đơn vị đã cho thông xe quốc lộ 26 sau 3 ngày sạt lở nghiêm trọng làm đứt một đoạn đường.

leftcenterrightdel
Quốc lộ 26 thông xe sau 3 ngày sạt lở. 

Theo đó, sau khi sự cố xảy ra, Chi cục Quản lý đường bộ III.5 đã huy động 40 ôtô tải, 100 công nhân và hàng chục máy móc liên quan để khắc phục sự cố do sạt lở.

Được biết, ước tính các ngành chức năng đã sử dụng 5.000-6.000 khối đá xô để đổ xuống khu vực sạt lở. Sau khi đắp đá, lắp ống cống để thoát nước, đơn vị thi công sẽ đắp nền đường bằng đá xô bồ, kết hợp kè rọ thép đá hộc dọc taluy nền đường và thượng hạ lưu cống.

leftcenterrightdel
Quốc lộ 26 tại thời điểm bị sạt lở, sụt lún. 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào lúc 21h ngày 30/11, tại Km53+400 quốc lộ 26 (đoạn qua đèo M’Đrắk, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk lắk) xảy ra sạt lở, sụt lún. Vụ sạt lở làm đứt một đoạn đường dài 50m, sâu 10m, rộng 12m trên quốc lộ 26 (từ km53+380-km53+430). Sự cố đã gây ách tắc giao thông hoàn toàn trên tuyến quốc lộ 26.

Trước tình hình trên, Chi cục Quản lý đường bộ III.5 đã phối hợp với lực lượng CSGT công an tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện M'Đrắk và các đơn vị liên quan hướng dẫn, điều tiết giao thông, chặn xe tại hai đầu không cho qua lại. Mặt khác, các ngành chức năng cũng chỉ đạo nhà thầu quản lý, bão dưỡng thường xuyên tuyến và tuần tra giao thông thực hiện rào chắn, trực 24/24h ngăn các phương tiên tại hai hướng (Khánh Hòa – Đắk Lắk và ngược lại) không cho qua lại./.

Nguyễn Chính