Theo ghi nhận của PV, trước khi tiến hành dừng xe, tổ công tác Đội CSGT số 7 đã tiến hành vệ sinh máy kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời đeo khẩu trang, gang tay phòng chống dịch corona.

Khi vào chốt, CSGT thông báo kiểm tra chuyên đề đo nồng độ cồn, đồng thời CSGT lấy ống thổi mới, còn bọc trong túi nilon, rồi bóc ra cắm vào máy đo nồng độ cồn và hướng dẫn người điều khiển phương tiện cách thức thổi.
leftcenterrightdel
 Tổ công tác tiến hành thổi nồng độ cồn với các bước an toàn phòng tránh virus corona.

Anh Nguyễn Văn Nam (SN 1996, ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội), một người tham gia giao thông được yêu cầu dừng phương tiện để thổi nồng độ cồn chia sẻ, dù trong thời gian dịch vius corona diễn biến phức tạp nhưng khi kiểm tra nồng độ cồn mỗi người được dùng một ống thổi mới nên anh khá yên tâm về nguy cơ lây nhiễm.

Trong khoảng 1 giờ đồng hồ, tổ công tác đã dừng hơn 10 trường hợp, trong đó cả ô tô và xe máy nhưng không phát hiện trường hợp nào vi phạm. Tất cả các trường hợp đều chấp hành và tuân thủ các bước đảm bảo phòng tránh khả năng lây nhiễm virus corona.

Đại uý Lê Văn Hưng, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, việc kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham giao thông lưu thông trên địa bàn Đội quản lý vẫn được tiến hành thường xuyên để kiềm chế TNGT.

“Thời điểm này, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ CSGT và các tài xế trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, CSGT tiến hành vệ sinh các vật dụng kiểm tra, đồng thời đeo khẩu trang, gang tay phòng tránh lây lan virus corona. Việc kiểm tra nồng độ cồn, ống thổi một lần, ống thổi mới được thực hiện sẽ góp phần đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm dịch cúm corona theo khuyến cáo của Bộ y tế" - Đại uý Hưng chia sẻ.
MK