leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng TP.HCM tổng kiểm tra nồng độ cồn và chất ma tuý cho tài xế. 

Theo đó, thời gian vừa qua, tại TP.HCM nói chung, cả nước nói chung đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu của những vụ tai nạn xuất phát từ người lái xe ý thức kém, không tôn trọng pháp luật giao thông. Đặc biệt, có tài xế còn sử dụng bia rượu và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện.

Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM cho rằng việc tài xế sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông là do ý thức kém của một số tài xế. 

Để xử lý tình trạng tài xế sử dụng ma túy, rượu bia nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM kiến nghị cần tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp tài xế sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện một cách thường xuyên. Việc kiểm tra phải tiến hành đồng bộ tại các địa phương, các quận, huyện, tỉnh trọng điểm.

Mặt khác, Hiệp hội cũng kiến nghị Bộ GTVT phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng công khai danh sách tài xế sử dụng ma túy và cập nhật thông tin lái xe vi phạm lên mạng điện tử của Tổng Cục đường bộ Việt Nam để tránh tình trạng tài xế khi bị phát hiện và xử phạt ở công ty này thì nghỉ việc chuyển sang công ty khác. 

Trong khi các doanh nghiệp vận tải lại rất khó nắm bắt được quá trình hành nghề của lái xe khi tuyển dụng./.

Nguyễn Lánh