Chiều 24/12, liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trường xây dựng Cầu Hòa Bình 2 ngày 18/12, khiến 1 công nhân rơi xuống sông Đà tử vong, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, ông Lê Ngọc Quản – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hòa Bình cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

leftcenterrightdel
Công trường thi công xây dựng cầu Hòa Bình 2, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân rơi xuống sông Đà tử vong 
Được biết, các nhà thầu thi công xây dựng cầu Hòa Bình 2 gồm liên danh Công ty TNHH và Xây dựng Trung Chính, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Lâm Việt và Công ty TNHH Thương mại kỹ thuật điện và xây dựng Hà Nội. Và cả 4 người trong vụ tai nạn đều là công nhân của Công ty TNHH và Xây dựng Trung Chính.

Cũng trong chiều 24/12, PV Báo Bảo vệ pháp luật đã đến Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính (trụ sở tại tầng 3 tòa nhà Vinaconex 1, số 289A đường Khuất Duy Tiến, TP Hà Nội) để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra tai nạn cũng như việc khắc phục và việc giải quyết quyền lợi, chế độ cho người lao động tử nạn. Tuy nhiên, nhân viên văn phòng Công ty cho biết, hiện lãnh đạo Công ty đi vắng hết và hẹn phóng viên tuần sau quay lại.

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, khi các công nhân đang làm việc tại mố cầu tạm số 2 thì bất ngờ 2 cây cột cao hình tròn đổ gãy sập xuống, hất văng 4 công nhân xuống sông Đà. 3 nạn nhân đã tự bơi được vào bờ và chỉ bị thương nhẹ, còn 1 người bị nước cuốn trôi mất tích.

Nạn nhân bị nước cuốn trôi được xác định là anh Phan Văn Quyền (SN 1990, quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã khẩn trương huy động lực lượng cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm cứu vớt người bị nạn.

Đến khoảng 18h30’ cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã vớt được thi thể nạn nhân cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 300 mét về phía hạ lưu. Sau đó, thi thể nạn nhân được đưa về nhà bảo quản thi hài Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để cơ quan chức năng tiến hành làm các thủ tục, giải quyết vụ việc theo quy định.

Được biết, dự án xây dựng cầu Hòa Bình 2 vừa được khởi công ngày 4/11/2019 vừa qua, có tổng mức đầu tư trên 590 tỷ đồng. Công trình này do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư. Cầu Hòa Bình 2 có tổng chiều dài 780m; trong đó, cầu dài 497,05m, đường dẫn 2 đầu cầu dài 282,95 m.

H.Nguyên