Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long Vũ Xuân Hòa cho biết, ngày 16/10, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã đi kiểm tra chất lượng dự án nút giao cầu Thanh Trì và Quốc lộ 5, nếu không có gì thay đổi dự án sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 18/10, vượt tiến độ gần 7 tháng.


Riêng đoạn đường Vành đai 3 nối với nhánh cầu được mở rộng quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Đồng thời, dự án tiến hành thi công cải dịch đường sắt Hà Nội-Hải Phòng đoạn km 11+205-km 13+208 về phía Nam khoảng 40 m và mở rộng mặt đường Quốc lộ 5 đoạn qua nút giao lên 60 m.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 890 tỷ đồng được thực hiện bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư.

Ngày 19/10/2014, gói thầu số 1 gồm các hạng mục chính của dự án: Xây dựng bốn nhánh cầu cạn, thi công mở rộng Quốc lộ 5, hệ thống tường chắn tại các vị trí lên-xuống cầu cạn trên Quốc lộ 5… đã được hai đơn vị trúng thầu là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) và Tổng công ty Thăng Long xây dựng với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng.

Ông Võ Văn Trường, Giám đốc dự án (liên danh nhà thầu CIENCO 4-Tổng công ty Thăng Long) cho biết, dự án có quy mô không lớn, nhưng trong điều kiện vừa thi công vừa phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các phương tiện tham gia giao thông với mật độ dày đặc qua nút giao này là một thách thức không nhỏ đối với nhà thầu.

Xác định dự án có ý nghĩa rất quan trọng để giải tỏa ách tắc giao thông cho khu vực cửa ngõ Thủ đô nên ngay từ khi bắt đầu triển khai, lãnh đạo liên danh nhà thầu đã quyết liệt yêu cầu các mũi thi công phải bổ sung máy móc, thiết bị và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Ông Phạm Anh Tú, Trưởng phòng Quản lý dự án 1, Ban Quản lý Dự án Thăng Long (Đơn vị trực tiếp quản lý dự án) cho biết, mặc dù đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng chất lượng công trình vẫn được lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long quán triệt là ưu tiên số một./.

 

Theo vietnam+

.