Quyết định cho phép tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thu phí trở lại do Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể ký dựa trên báo cáo mới đây của VEC về việc hoàn thành sửa chữa hư hỏng mặt đường và đồng thời kiến nghị xin thu phí trở lại. Thời gian thu phí trở lại của tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi kể từ 0h ngày 27/10/2018.

Quyết định cho phép VEC thu phí trở lại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi của Bộ GTVT cũng yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thuộc dự án thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường, các công trình trên tuyến để kịp thời phát hiện và sửa chữa các hư hỏng phát sinh theo đúng quy định hợp đồng về bảo hành công trình trong thời hạn không quá một ngày. Yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên kiểm tra, theo dõi, yêu cầu VEC triển khai sửa chữa các hư hỏng phát sinh như ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước và tăng cường công tác giám sát chất lượng sửa chữa khi có hư hỏng.

leftcenterrightdel
VEC khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 

Trước đó như báo BVPL đã phản ánh, tuyến cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi đã xuất hiện hư hỏng mặt đường khi mới đưa vào vận hành khai thác. Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ GTVT -  Nguyễn Văn Thể đã ký Công điện phê bình VEC đồng thời chỉ đạo tạm dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0h00 ngày 12/10/2018 và yêu cầu khẩn trương sửa chữa hư hỏng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, VEC cùng với đơn vị Tư vấn giám sát, các Nhà thầu tổ chức khắc phục hư hỏng mặt đường trên tuyến cao tốc này. Tại các vị trí có xuất hiện hư hỏng, Nhà thầu đã dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn dày 8cm và thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường. Tổng diện tích mặt đường được cào bóc để sửa chữa là 3.024,75 m2 lớp tạo nhám dày 3cm (VTO) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn dày 5cm. Bên cạnh đó, Nhà thầu cũng đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.

Ngày 18/10, VEC có công văn gửi Bộ GTVT báo cáo về việc sửa chữa hư hỏng cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi đồng thời kiến nghị được thu phí trở lại. Ngày 21/10, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT gồm đại diện của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Viện KH&CN GTVT, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), VEC và các bên liên quan đã tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa những hư hỏng trên tuyến cao tốc này và có kết luận tuyến đường đã đảm bảo để tiếp tục đưa vào vận hành khai thác.

Theo đó, Bộ GTVT đã cho phép VEC thu phí trở lại tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi kể từ 0h ngày 27/10/2018.

Xuân Nha