Theo ghi nhận của PV Báo Bảo vệ pháp luật, các đối tượng trong nhóm đua xe đã tụ tập nhiều ngày qua. Tuy nhiên, đến các địa điểm hẹn trước thì nhóm này thường giải tán vì phát hiện có “động”.

leftcenterrightdel
Video: Cảnh sát truy bắt “quái xế” nẹt bô, tháo chạy ầm ầm ngược chiều trên quốc lộ 13. 

Hơn 13h30' ngày 26/4, nhóm này tập trung tại khu vực giáp ranh TP HCM và tỉnh Bình Dương, hàng trăm quái xế nẹt bô, giành đường để tổ chức “diễu hành” đua xe.

Bức xúc hơn, hàng trăm nam nữ đi trên 50 xe máy độ, chặn đầu xe tải, xe ô tô để giành đường đua, nhiều tài xế xe tải buộc phải dừng để nhóm này tổ chức đua xe.

Nhóm này tổ chức đua trên quốc lộ 13 từ TP HCM qua khu vực Bình Dương. Khi đến địa bàn phường Vĩnh Phú, Thành phố Thuận An, nhóm này bị lực lượng chức năng chặn bắt nên hàng trăm quái xế quay đầu chạy ngược chiều, tháo chạy khiến tuyến đường náo loạn.

Nhiều người dân lưu thông trên đường buộc phải vứt xe tháo chạy vì nhóm này quá đông, sợ nhóm này gây tai nạn. Công an đã tổ chức truy bắt, khống chế một số đối tượng đưa về trụ sở Công an phường Vĩnh Phú để làm rõ.

Một tay đua tiết lộ, nhóm thường chọn địa điểm giáp ranh để đua tránh cơ quan chức năng. “Vì địa bàn giáp ranh nên khi bị truy bắt có thể chạy trốn qua địa bàn tỉnh khác”, người này tiết lộ./.

Nguyễn Đại