Đóng giả hành khách, 3 tổ kiểm tra của Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng Đồng Nai đã phát hiện, lập biên bản 40 xe buýt vi phạm trong 4 ngày nghỉ lễ.
 


40 xe buýt bị lập biên bản, phần lớn là lỗi tăng giá vé so với quy định, thu tiền mà không xé vé, nhân viên không mặc đồng phục, xe buýt bỏ trạm… Ở lỗi vi phạm thu quá giá vé quy định có 19 trường hợp vi phạm, trong đó tuyến 601 từ Biên Hòa đi Bến xe Miền Tây có đến 17 xe.

Ông Lê Văn Đức, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng tỉnh Đồng Nai cho biết, so với những năm trước, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay số xe buýt vi phạm vì thu quá giá vé quy định đã giảm, không còn tình trạng xe buýt thu tiền cao hơn 100% như những năm trước.

"Các xe vi phạm trên đang được Trung tâm rà soát và có quyết định xử phạt hành chính theo đúng quy định để chấn chỉnh hình ảnh vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh", ông Đức nhấn mạnh.

Cũng theo ông Đức, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 do nhu cầu đi lại của công nhân lao động cũng như người dân lớn, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng Đồng Nai đã huy động thêm 50 xe buýt dự phòng vào phục vụ hành khách.
 

Theo vnexpress

.