leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bộ giao thông vận tải, UBND TP HCM đã đến hiện trường sự cố chìm tàu 8.000 tấn trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ.

Sáng 20/10, lãnh đạo Bộ giao thông vận tải, UBND TP HCM cùng các Cơ quan chức năng TP HCM đã đến hiện trường sự cố chìm tàu 8.000 tấn trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ để thực địa, chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.

Bộ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị lực lượng chức năng cố định lại vị trí, đồng thời trục vớt các container đang bị trôi sau sự cố chìm tàu.

“Trước mắt đảm bảo giao thông thông suốt qua khu vực, trong 4 đến 5 ngày tới, các đơn vị chức năng cần sớm triển khai giải pháp mở rộng một bên luồng để các loại tàu lớn có mớn nước 9,5m trở lên có thể di chuyển qua lại bằng luồng mới mà không ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, cứu nạn và không ảnh hưởng đến hoạt động khu vực cảng Sài Gòn, Cát Lái…, ông Thể cho biết.

leftcenterrightdel
Tàu tải trọng 8.000 tấn chìm trên sông Lòng Tàu khiến container trôi nổi. 

Có mặt tại thực địa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm đã chỉ đạo lực lượng chức năng TP HCM tiến hành kiểm tra lấy mẫu tất cả những tiêu chí liên quan đến môi trường nước tại khu vực này.

“Không chỉ lấy mẫu nước mà phải chủ động các phương án khi mẫu nước phát sinh vấn đề, nếu có thì phải có phương án để xử lý an toàn”, ông Liêm nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng chỉ đạo lực lượng điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ tàu chìm.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, tàu chìm có chiều dài hơn 130m, rộng gần 20m lật ngang. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực, tiến hành cảnh giới giao thông đường thủy./.

Nguyễn Lánh