leftcenterrightdel
 Người đàn ông là tự xưng là Thanh tra Chính phủ khi bị kiểm tra nồng độ cồn.

Ngày 28/6/2022, thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an TP Thủ Đức, TP HCM cho biết đang lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính nhiều trường hợp sử dụng rượu bia còn lái xe máy trên địa bàn.

Theo đó, khuya 27/6/2022, tổ công tác thuộc Đội CSGT – TT Công an TP Thủ Đức đã lập chốt đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường Song Hành Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, đoạn chân cầu Sài Gòn.

Chỉ trong 2h làm việc, CSGT đã mời hàng chục lượt người đi xe máy vào chốt để kiểm tra nồng độ cồn. Trong đó, gần 10 người bị CSGT lập biên bản vì đã sử dụng rượu bia.

Cụ thể, thời điểm trên 2 thanh niên điều khiển xe máy không có biển số, có dấu hiệu đã say xỉn, phóng nhanh đã bị CSGT ra hiệu dừng xe. Tuy nhiên, người này cố tình luồng lách để chạy nhưng bị chặn lại.

leftcenterrightdel
 CSGT lập biên bản một trường hợp vi phạm.

Qua làm việc, anh T.V.T. (28 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) trình bày do sợ, nên không thấy CSGT ra hiệu dừng xe. Kiểm tra nồng độ cồn, anh T. cho kết quả 0.269mg/1 lít khí thở.

Với lỗi vi phạm trên, anh T. sẽ bị CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Anh T.N.D. (32 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) lái xe máy chạy tốc độ cao nên CSGT ra hiệu dừng xe. Mặc dù thấy CSGT ra hiệu nhưng anh D. vẫn tăng ga để vượt qua, tuy nhiên bị CSGT chặn lại.

Sau một hồi đôi co với CSGT, anh D. mới chịu hợp tác để tổ công tác thực hiện đo độ cồn. Tuy nhiên, qua 2 lần thổi người này chỉ thực hiện để ‘đối phó’.

Kết quả đo độ cồn của anh D. là 0.721mg/1 lít khí thở. Với lỗi vi phạm trên, anh D. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng. Để né ký biên bản, anh D. liên tục lấy điện thoại rồi bỏ đi ra xa để gọi điện cầu cứu. CSGT yêu cầu lần thứ 3, người này mới chịu ký vào biên bản.

Trong lúc xử lý một ‘ma men’ say xỉn, CSGT tiếp tục phát hiện ông Lê Đức L. (43 tuổi, quê TP Hà Nội) điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Ông L. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe máy và liên tục ‘cù nhầy’.

Qua đo độ cồn, người này cho kết quả 0.121mg/1 lít khí thở. Với lỗi vi phạm trên, ông L. sẽ bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng, giữ xe 7 ngày.

Trong lúc CSGT đang lập biên bản, ông L. xưng là Thanh tra Chính phủ từ Hà Nội mới vào TP HCM đi công tác. Tuy nhiên, người này không xuất trình được giấy tờ gì liên quan đến nghề nghiệp.

“Tôi yêu cầu mấy anh (tức CSGT-PV) lập biên bản nhanh để tôi còn về nhà.”, ông L. nói.

Sau khi CSGT giải thích do phải lập đến 3 biên bản nên thời gian lâu, người này vẫn đôi co với CSGT.

Ngoài ra, nhiều trường hợp khác vi phạm nồng độ cồn cũng bị Đội CSGT – TT Công an TP Thủ Đức lập biên bản./.

Đại Lánh