Hôm qua (18/12), Bến xe miền Đông, TP HCM chính thức mở bán vé xe về Tết cho hành khách. Tuy nhiên, lượng khách đến mua vé khá thưa vắng.

 


Anh Phạm Văn Tuấn, mua vé xe Tết về Đà Nẵng cho biết chỉ mua vé của hãng có uy tín và không mua vé ngồi.

Theo một số hành khách, mức phụ thu vé xe Tết năm nay từ 20 – 60% có thể chấp nhận được. Chị Phạm Thị Lành, mua vé xe về Quảng Ngãi nói: “Năm trước tôi về Quảng Ngãi cũng khoảng 500.000 đồng, năm nay cũng từ 400.000 – gần 500.000 đồng. Tôi thấy giá vé trong bến thường bình ổn nhưng chỉ còn ghế ngồi”.

Nhiều đơn vị vận tải ở khu vực miền Trung đã triển khai bán vé Tết từ đầu tháng 12. Đến nay, các hãng Phương Trang, Thành Bưởi đã dán biển hết vé tại các quầy. Hiện những hãng xe này bán vé những ngày thấp điểm cho khách về Tết.

Bến xe miền Đông hiện có 220 doanh nghiệp vận tải hoạt động. Trong đó có 100 đơn vị tự bán vé xe Tết và 120 doanh nghiệp ủy thác vé cho bến.  

Bà Nguyễn Thị Kiều, Phó Trưởng phòng Kế hoạch vận tải, Bến xe miền Đông cho biết: “Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 dự kiến lượng khách đi lại qua bến tăng khoảng 3% so với Tết năm ngoái. Khách đi chủ yếu tập trung các ngày từ 22 – 28 tháng Chạp.

Khách mua vé ở khu vực bán vé ủy thác của bến thường là những người đã từng đi những năm trước. Nhiều khách đang chờ xem các doanh nghiệp khác còn giường nằm hay không để mua, bí lắm họ mới mua xe ghế ngồi”./.
 

Theo Ngọc Luân/VOV

.