Ngày 20/8, Phòng CSGT (PC08) Công an TP HCM cho biết Trạm CSGT Tây Bắc vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC07) bắt giữ một người nghi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Vụ việc được phát giác vào chiều 19/8 tại chốt kiểm soát dịch ở Quốc lộ 22 - Võ Văn Điều. Lúc này tổ công tác Trạm CSGT Tây Bắc do Trung tá Huỳnh Văn Hiếu, Phó Trưởng Trạm làm chốt trưởng đang làm nhiệm vụ thì nhận được thông tin phối hợp từ Phòng PC07.

Theo đó có thông tin về một người nghi vận chuyển trái phép chất ma túy. Sau khi trao đổi, nắm thông tin, tổ CSGT nhanh chóng triển khai đội hình để chặn phương tiện nghi vấn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng bị bắt giữ.

Không lâu sau một xe ô tô con biển kiểm soát 70A-219.09 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 22 hướng TP HCM về Tây Ninh giống với mô tả của Phòng PC07. Trên xe này có 3 người. CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu tài xế xuống xe, nhanh chóng khống chế, bắt giữ.

Sau đó phương tiện và người được đưa về trụ sở Công an xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi. Khám xét nhanh phương tiện, Công an phát hiện bên trong túi xách có một hộp nhựa chứa các tinh thể không màu nghi là ma túy đá có trọng lượng khoảng 10-20 gram.

Qua đấu tranh khai thác, tài xế khai tên HVT, 46 tuổi, ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Hiện vụ việc đang được Phòng PC07 thụ lý và tiếp tục điều tra./
Tuấn Anh