Tối ngày 17/11, tại Công viên biển Đông, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức Chương trình tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên thành phố trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về An toàn giao thông trong những tháng cuối năm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

leftcenterrightdel
 Các đoàn viên, thanh niên trên thành phố dâng hoa tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. 

Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", gần 1.000 đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố đã đặt hoa và nến tưởng niệm các nạn nhân đã qua đời...

leftcenterrightdel
 

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân TNGT là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những nạn nhân tử vong do TNGT cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ.

Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình về thảm họa tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân và cho toàn xã hội. Đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

leftcenterrightdel
 Sau hoạt động dâng hoa, các đoàn viên, thanh niên dâng nến hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Nhằm chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 6 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu 500 nghìn đồng cho gia đình các nạn nhận bị tai nạn giao thông, giúp họ quên đi nỗi đau và vươn lên trong cuộc sống.

Một số hình ảnh tại lễ tưởng niệm:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Ánh nến hoa đăng được thắp lên là lời cầu nguyện cho những  người không may tử vong vì TNGT
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nhiều bạn nhỏ được người thân dẫn tới buổi lễ tưởng niệm
leftcenterrightdel
 Thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại" được  các bạn đoàn viên thanh niên gửi tới mọi người.

Lê Tâm