leftcenterrightdel
 Ngày khai trương bãi tắm nhân tạo, dù giữa trời nóng, nhưng rất đông thanh niên xuống tắm.

Ngày 6/6/2020, UBND TP Hải Phòng và Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương tổ chức Lễ khánh thành Bãi tắm nhân tạo và động thổ Resort khách sạn 5 sao tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Đồ Sơn, Hải Phòng).

Bãi tắm được quảng cáo là Bãi tắm nhân tạo theo công nghệ làm trong nước biển. Ngày khai trương rất đông quan khách đến dự. Nhiều thanh niên xuống tắm ngay ngày khai trương, bất chấp thời tiết giữa trưa hè nắng nóng.

Theo thông cáo báo chí của Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, sau 5 tháng khẩn trương thi công, công trình bãi tắm nhân tạo nằm trong quần thể Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng đã hoàn thành và đưa vào khai thác trong hè năm 2020. Bãi tắm trải dài hơn 1km, rộng 23ha.

Nét độc đáo của bãi tắm chính là nước biển khu vực này luôn trong xanh, khắc phục đáng kể tình trạng nước biển đục ở Đồ Sơn. Bãi tắm có thảm cát vàng, hàng dừa xanh cùng với khu quảng trường khoảng 7ha với đài phun nước, hệ thống ánh sáng và cảnh quan hấp dẫn phục vụ du khách. Công trình này sẽ mang lại điểm du lịch mới lạ, độc đáo, góp phần tạo đòn bẩy phát triển du lịch Hải Phòng.

Đúng như thông cáo báo chí, ngày khai trương nước trong bãi tắm trong, không như nước biển Đồ Sơn đục như màu đánh đa cua. Nhiều du khách và người dân thán phục! Vậy “phép màu” nào đã biến hàng triệu m3 nước biển ở bãi tắm trong như vậy?

Theo lời một vị lãnh đạo của chủ đầu tư nói trên báo chí, điểm nhấn thu hút du khách chính là Bãi tắm nhân tạo theo công nghệ làm trong nước biển. Theo đó, toàn bộ nước biển trong khu vực bãi tắm sẽ được xử lý bởi công nghệ lọc hiện đại của nước ngoài và trở nên trong xanh, khắc phục đáng kể tình trạng nước biển đục ở Đồ Sơn như hiện nay.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng phản ánh với phóng viên, cho đến nay ở bãi tắm chưa có hệ thống xử lý hiện đại nước ngoài làm trong nước biển Đồ Sơn.  Nhận được thông tin này, phóng viên có thực tế tại Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, bãi tắm nhân tạo ngày khai trương đông du khách bơi tung tăng là thế, nay không có ai!

leftcenterrightdel
 Bãi tắm nhân tạo đóng cửa sau ngày khai trương.

Trao đổi với ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn về vấn đề trên, ông Minh cho biết: Sau ngày khai trương chủ đầu tư tạm thời đóng cửa bãi tắm để thi công tiếp. Cho đến nay, chủ đầu tư chưa có hệ thống xử lý lọc nước biển bên trong bãi tắm, nhưng không có chuyện họ cho hóa chất làm trong bãi tắm ngày khai trương. Ngày khai trương nước biển ở bãi tắm trong, có thể họ lấy nước biển rồi để lắng, hoặc họ lấy vào hôm nước biển Đồ Sơn trong.

Phóng viên có liên hệ với Ban quản lý Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng để xác minh về việc bãi tắm nhân tạo chưa có hệ thống lọc nước biển, nhưng ngày khai trương nước biển lại trong có phải cho hóa chất không? Một cán bộ Ban quản lý dự án nói, không cho gì cả, nước ở bãi tắm trong là bí quyết công nghệ, không thể tiết lộ!

Thông tin từ Tập đoàn Geleximco quảng bá về Dự án cho biết:

"1. Tên dự án: Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng.

2. Địa điểm xây dựng: Phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. 

3. Quy mô đầu tư xây dựng:

- Dự án có quy mô 480 ha. 
- Các hạng mục trọng điểm: Sân golf 27 hố; Trung tâm hội nghị, hội thảo; Nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du lịch; Khách sạn 5 sao; Resort; Khu phố thương mại; Biển nhân tạo; Bể bơi nước ngọt, bể bơi nước mặn; Công viên nước; Khu vui chơi giải trí...

4. Tổng mức đầu tư:  Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến hơn 25.000 tỷ đồng.

5. Nguồn vốn thực hiện dự án: Chủ đầu tư.

6. Thời gian thi công: 5 năm, từ năm 2019 tới 2023.

Đây là dự án trọng điểm được Tập đoàn Geleximco tập trung nguồn lực tài chính, nhân sự để triển khai với tốc độ nhanh nhất, đảm bảo tiến độ công trình, thiết thực đóng góp vào sự phát triển du lịch của thành phố Hải Phòng".

 

Hoàng Hưng