Ngay khi bắt đầu buổi làm việc với ông Davtian Armen – Giám đốc tài chính Công ty TNHH Dolphin Vũng Tàu về nội dung liên quan đến COVID - 19, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam (hay thường gọi là ông Dũng “lò vôi”) cho biết vừa ký xong văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương và sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết một cách nhanh nhất nếu được chấp thuận.

leftcenterrightdel
Đại diện công ty Dolphin Vũng Tàu được ông Huỳnh Uy Dũng cho biết đầu tiên về việc tặng 500 tỉ đồng bằng bất động sản chung tay phòng chống dịch COVID - 19

Theo đó, công ty cổ phần Đại Nam muốn hiến 19.900 m2 đất (gồm 127 lô đất), giá trị ước tính là 500 tỉ đồng. Số đất trên sẽ được các cơ quan nhà nước thực hiện bán đấu giá. Nếu số tiền thu về không đủ 500 tỉ đồng, công ty Đại Nam sẽ bổ sung bằng tiền hoặc bất động sản. Nếu số tiền bán đấu giá vượt quá số tiền 500 tỉ đồng theo dự kiến cũng sẽ dành cho công tác này.

Ông Dũng cũng cho biết, sau khi bán đấu giá thu được sẽ sử dụng 200 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch tại Bình Dương và 300 tỉ đồng hiến tặng tới Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID – 19.

Gần 20.000 m2 đất công ty cổ phần Đại Nam hiến tặng trên là 1 phần diện tích của dự án khu dân cư Đại Nam do chính công ty này là Chủ đầu tư. Dự án rộng 105 ha và đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

leftcenterrightdel
 Một phần khu nhà ở ông Huỳnh Uy Dũng hiến tặng tại khu dân cư Đại Nam (phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một)

Ngoài ra, trong nội dung làm việc với ông Davtian Armen, ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định việc hiến tặng trên chỉ là giai đoạn đầu. Công ty đã, đang và sẽ có sự đóng góp về mặt tinh thần và vật chất cao hơn thế. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ nhà máy sản xuất găng tay y tế Công ty Đại Nam đang xây dựng sẽ được dùng cho công tác thiện nguyện - ông Dũng tuyên bố.

Hoa Việt