Ngày 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết, trong thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh luôn theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh đã gây tổn hại lớn về sức khỏe, tính mạng và mọi mặt đời sống của người dân, trong đó có bà con quê hương Bắc Ninh đang sinh sống và làm việc tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Trong đợt dịch vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ rất lớn của các tầng lớp nhân dân, tổ chức chính trị - xã hội, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các địa phương trên cả nước.

Với tinh thần cả nước hướng về TP HCM và các tỉnh phía Nam, tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ 10 tỉ đồng đến 8 tỉnh, thành phố phía Nam và cử các đoàn y, bác sĩ vào hỗ trợ để chung tay phòng, chống dịch.

leftcenterrightdel
Hàng trăm thùng hàng được tỉnh Bắc Ninh chuyển đến TP HCM và các tỉnh phía Nam bằng đường hàng không.  

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang, đối với bà con quê hương tỉnh Bắc Ninh đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP HCM cũng như các tỉnh phía Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà luôn quan tâm, chia sẻ.

Thông qua Hội đồng hương Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh gửi lời thăm hỏi, động viên chân thành đến các bác, cô chú, anh chị, những người con quê hương Bắc Ninh đang sinh sống và làm việc, học tập tại TP HCM.

Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, Bắc Ninh quyết định tiếp tục hỗ trợ 3 tỉ đồng; Công ty Cổ phần Him Lam hỗ trợ 5 tỉ đồng cho bà con tỉnh Bắc Ninh tại TP HCM.

leftcenterrightdel
Những thùng hàng ý nghĩa gửi đến miền Nam yêu thương.  

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị Hội đồng hương Bắc Ninh tại TP HCM kêu gọi doanh nhân người Bắc Ninh, những nhà hảo tâm trong và ngoài nước bằng tình cảm, trách nhiệm của mình tham gia ủng hộ, giúp đỡ những người con quê hương có hoàn cảnh khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

Phát huy truyền thống đoàn kết, đùm bọc, tương thân, tương ái, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh tin tưởng rằng, cộng đồng người Bắc Ninh cùng với người dân địa phương sẽ vượt qua khó khăn; Hội đồng hương Bắc Ninh tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê.

leftcenterrightdel
Nhiều thùng hàng là thiết bị y tế, khẩu trang, quần áo được Bắc Ninh gửi tặng các tỉnh miền Nam chống dịch.  

Theo đó, ngày 2/8, hàng trăm kiện hàng gồm những nhu yếu phẩm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 gồm quần áo, thiết bị y tế, găng tay,… khẩu trang đã được Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh gửi tặng các bệnh viện của 8 tỉnh, thành phố phía Nam.

Toàn bộ số hàng này được vận chuyển bằng đường hàng không miễn phí vào TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Vũ Phương