leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ hưu trí

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì buổi họp mặt.

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Lãnh đạo Văn phòng VKSND tối cao; các cán bộ hưu trí nguyên là Lãnh đạo VKSND tối cao qua các thời kỳ; một số đơn vị thuộc VKSND tối cao cùng các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan VKSND tối cao nghỉ hưu tại TP.HCM

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã thông báo đến các đồng chí cán bộ hưu trí về những kết quả, thành tích nổi bật mà ngành KSND đạt được trong năm 2018. Đồng thời, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC thông báo tại Hội nghị tổng kết Ngành KSND được tổ chức tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và chỉ đạo Hội nghị, đã đánh giá cao những đóng góp to lớn của ngành Kiểm sát nhân dân trong thành tựu chung của đất nước trong năm 2018.

leftcenterrightdel
Các cán bộ hưu trí tại buổi gặp mặt 

Cụ thể, trong năm 2018, toàn Ngành đã triển khai đồng bộ, tích cực nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Kiểm sát, nhất là trong bối cảnh phải thực hiện nhiều quy định mới của các đạo luật về tư pháp và đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng...

Ngành KSND đã tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thực hành quyền công tố trong lĩnh vực hình sự cả về số lượng và chất lượng. Tỷ lệ truy tố đạt tỷ lệ rất cao, giảm đáng kể các trường hợp Viện kiểm sát truy tố nhưng Tòa án tuyên không phạm tội, cũng như giảm các trường hợp oan, sai thuộc trách nhiệm của Viện kiểm sát.

Trách nhiệm công tố của Kiểm sát viên tại phiên tòa tiếp tục được nâng lên. Nhiều Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, tranh tụng để làm rõ nội dung vụ án, đặc biệt là tại một số phiên tòa xét xử các vụ án lớn được cử tri ghi nhận và đánh giá cao.

leftcenterrightdel
 Nhiều cán bộ hưu trí ngành Kiểm sát tuy tuổi già, sức yếu nhưng vẫn nhiệt tình tham gia buổi gặp mặt

Trong các lĩnh vực dân sự, hành chính, vai trò của Viện kiểm sát được nâng lên rõ rệt, góp phần giải quyết tốt các tranh chấp, khiếu kiện, thúc đẩy các quan hệ dân sự, kinh doanh, thương mại, hành chính phát triển lành mạnh…

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Văn Quảng trao quà cho các cán bộ hưu trí cao tuổi

Đình hướng trong năm 2019, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng nêu, phát huy những kết quả đạt được, toàn ngành KSND tiếp tục quán triệt, tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm.

Trong đó, tập trung đổi mới mạnh mẽ công tác tổ chức cán bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; tăng cường trách nhiệm công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, từ đó góp phần xây dựng ngành KSND trong sạch, vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Quảng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo VKSND tối cao, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị thuộc VKSND tối cao nghỉ hưu tại TP.HCM nhân dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019. Đồng thời mong rằng, thời gian tới các đồng chí cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục quan tâm đến ngành Kiểm sát, đóng góp những ý kiến tâm huyết, quý báu của mình để giúp Ngành ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

leftcenterrightdel
 Các cán bộ Văn phòng đại diện VKSND tối cao tại TP.HCM trình bày nhiều tiết mục văn nghệ phục vụ các cán bộ hưu trí

Tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Quảng trao quà mừng thọ cho 23 đồng chí cán bộ hưu trí Cơ quan VKSND tối cao nhân dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi.

Trước đó, ngày 19/1, đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Quảng cùng đại diện một số đơn vị thuộc VKSND tối cao đã đến thăm và chúc Tết gia đình đồng chí Trần Tề, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao (1979 – 1989), đồng chí Nguyễn Thế Đồng, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao (1987 – 1990); thăm và chúc Tết các đồng chí Nguyễn Văn Đức, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao (1990 – 2001); đồng chí Trần Thu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao (1998 – 2006); đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao (2008 – 2018) cùng gia đình.

Tại buổi chúc Tết, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng đã bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng nói chung và của ngành KSND nói riêng, đồng thời chúc các đồng chí nguyên Lãnh đạo VKSND tối cao cùng gia đình một năm mới với luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Phó Viện trưởng VKSNDTC cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo VKSNDTC thành kính dâng hương Bác. 

Được biết, theo báo cáo của đồng chí Lê Quang Đạo, Trưởng Ban Liên lạc cán bộ hưu trí VKSNDTC tại TP.HCM, tính đến thời điểm hiện tại có 99 đồng chí cán bộ hưu trí, trong đó có 3 đồng chí nguyên là lãnh đạo VKSND tối cao.

Trân Định – Phi Sơn

Trân Định - Phi Sơn