Ngày 23/2 Trịnh Thị Thi Hậu (44 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã có lời khai ban đầu về vụ việc đâm chết đồng nghiệp tại ngay căn hộ chung cư của mình, nạn nhân là Nguyễn Văn Hoàng Anh (26 tuổi, trú tại TP.Buôn Ma Thuột). Hậu là nữ tổ trưởng tiếp thị cho một hãng bia tại Đắk Lắk còn Hoàng Anh là nhân viên đồng nghiệp của Hậu.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trịnh Thị Thi Hậu tại cơ quan công an. 

Liên quan đến vụ việc này, lời khai của Hậu tại cơ quan công an cho biết, ngày 17/2, Hậu cùng V.T.T.T (22 tuổi, trú tại huyện Buôn Đôn) cùng Hoàng Anh và một số người bạn đi nhậu.

Tại quán nhậu, Hoàng Anh cho rằng Hậu uống ít hơn là khinh thường mình nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, cả nhóm đến quán karaoke để hát thì Hậu và Hoàng Anh tiếp tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát nhưng được mọi người can ngăn.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. 

Cho đến khuya cùng ngày, Hậu trở về nhà tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và gọi điện cho Hoàng Anh nói: “Tại sao em lại đối xử với chị như vậy? Lúc này, Hoàng Anh nói sẽ cùng V.T.T.T lên gặp Hậu để nói chuyện với Hậu. Tuy nhiên, ít phút sau chỉ có một mình Hoàng Anh lên chung cư gặp Hậu. Sau khi gặp nhau, hai bên tiếp tục xảy ra to tiếng vì Hoàng Anh cho rằng Hậu đã sai.

Trong lúc tức giận, Hậu đã lấy con dao để trên bàn đâm 1 nhát vào bụng Hoàng Anh khiến nạn nhân ngã gục xuống sàn. Lo sợ, Hậu gọi bảo vệ chung cư đến đưa Hoàng Anh đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh nhưng nạn nhân đã tử vong.

Cũng theo lời khai của Hậu, giữa Hậu và nạn nhân quen biết nhau khoảng 3-4 năm nay. Hai bên chỉ có quan hệ xã hội và không có mâu thuẫn gì với nhau.

leftcenterrightdel
Hung khí chị Hậu đâm chết nam thanh niên đồng nghiệp. 

Là người chứng kiến mâu thuẫn giữa Hậu và Hoàng Anh tại quán karaoke, T. cho biết, khi hát karaoke, Hoàng Anh kéo tay mình sang phòng bên cạnh, đẩy nằm xuống ghế. Tại đây. T. chống cự rồi mở cửa chạy ra ngoài thì gặp Hậu từ phòng karaoke bước ra.

Lúc này, Hậu chửi “khốn nạn” rồi dùng tay đánh Hoàng Anh nhưng được mọi người can ngăn nên Hậu ra về. Sau khi nhận được điện thoại của Hậu, Hoàng Anh chở T. đến chung cư Hoàng Anh Gia Lai để gặp Hậu nói chuyện.

Tuy nhiên, T. không đồng ý đi cùng Hoàng Anh và lấy xe máy chạy về nhà. “Khi về tới nhà, mở điện thoại ra thì thấy cuộc gọi nhỡ của Hậu nên tôi gọi lại và Hậu nói “Em ơi lên cấp cứu Hoàng Anh” – T. khai tại cơ quan công an. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định.

Nguyễn Chính