Theo đó, Giám đốc Công an TP HCM chỉ đạo Thanh tra Công an TP HCM khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm việc Cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm.

Theo tố cáo của anh Thái Đăng Phú (23 tuổi, tạm trú tỉnh Bình Dương), ngày 12/5/2020, anh P điều khiển xe Exciter mới mua chưa được cấp biển số di chuyển trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) thì bị CSGT tên M. thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM ra tín hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ.

leftcenterrightdel

Chiếc xe xin số trong vụ việc. 

CSGT tên M. thông báo lỗi vi phạm sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái, tuy nhiên anh Phú không đồng ý.

Trung úy M. đưa xe và người về trụ sở đội CSGT Tân Sơn Nhất. Tại đây, Trung úy M. “hạ” còn 6 triệu đồng, anh P. vẫn không chịu vì anh nói đi làm công nhân, không đủ tiền.

Sau đó, anh P. được CSGT này đưa qua một phòng riêng không có người, báo mức phạt của lỗi này là 5 triệu đồng. Anh P. nói không đủ tiền thì CSGT yêu cầu mở ví cho xem.

Anh P. kể: “Tôi mở ví ra, thấy có tiền, CSGT rút ngay 4 tờ 500 ngàn đồng ở ngăn tôi đựng tiền chẵn. Tôi có giằng lại nhưng không kịp. Anh CSGT bảo lấy trước 2 triệu đồng và giữ bằng lái, cho tôi chạy về lấy thêm 3 triệu đồng  nữa thì trả lại bằng lái”.

Sau đó, anh P. liên tục nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại hối thúc đưa thêm tiền. Quá bức xúc, anh P. đã tìm đến Công an TP HCM để tố giác.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Thanh tra Công an TP HCM khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định./.

Tuấn Anh