leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Cụ thể, trong văn bản báo cáo vừa được Tổng cục Hải quan gửi Bộ Tài chính, lãnh đạo ngành hải quan cho biết đã có văn bản yêu cầu Cục Hải quan thành phố Hải Phòng làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có).

Qua đó, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng đã cử lãnh đạo cục và Phòng Thanh tra - Kiểm tra trực tiếp xuống Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ để kiểm tra, xác minh và ra quyết định tạm đình chỉ 3 công chức có hình ảnh liên quan để giải trình. Cụ thể, 3 cán bộ này là: ông Vũ Đức Tuấn, ông Bùi Tiến Cường và ông Đào Đức Anh.

Lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết, cơ quan này đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện nghiêm công tác thanh kiểm tra, kiểm soát nội bộ nhằm phát hiện xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ công chức và kiên quyết đưa ra khỏi ngành các công chức thoái hóa, biến chất, vi phạm kỷ luật.

Trước đó, trong ngày 9/4, một số tờ báo đã phản ánh tình trạng người dân, doanh nghiệp phải chi tiền “bôi trơn” cho cán bộ hải quan tại Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng. 

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Tài chính khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung trên, xử lý nghiêm các cá nhân có vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tiêu cực (nếu có), báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4./.

Xuân Dũng (Vietnam+)