leftcenterrightdel
Chiếc xe của anh P. 

Thanh tra Công an TP HCM vừa có thông báo kết quả giải quyết tố cáo vụ việc CSGT Tân Sơn Nhất bị tố "đòi tiền" người vi phạm.

Theo nội dung thông báo, Giám đốc Công an TP HCM đã giải quyết tố cáo của anh T.Đ.P đối với Thượng úy H.T.M, cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM.

Căn cứ kết quả xác minh, hồ sơ thu thập và kết quả giám định âm thanh của Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an cho thấy việc anh T.Đ.P tố Thượng úy H.T.M (cán bộ CSGT Đội CSGT Tân Sơn Nhất) có hành vi "kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ" là không có căn cứ.

Tuy nhiên, Thượng úy H.T.M đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm lỗi "Điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số" đối với anh T.Đ.P. 

Thanh tra Công an TP HCM khẳng định về nội dung tố cáo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt và Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất bao che cho sai phạm của Thượng úy H.T.M là không có căn cứ. Tuy nhiên, các đồng chí, Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến ông T.Đ.P theo Thanh tra Công an TP HCM là "Chưa đúng quy định".

Thông báo còn cho biết, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý các đồng chí vi phạm nêu trên theo quy định của Ngành.

Trước đó, Công an TP HCM đã có quyết định thụ lý giải quyết tố giác từ anh T.Đ.P (23 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh, hiện tạm trú ở tỉnh Bình Dương) về việc một cán bộ CSGT đòi anh phải nộp 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 400.000 đồng. Thời gian giải quyết 30 ngày. Đến ngày 7/7, Công an TP HCM tiếp tục gia hạn giải quyết tố cáo vụ việc trên thêm 30 ngày.

Theo nội dung vụ việc, sáng 12/5, anh T.Đ.P đi xe Exciter 150 mới mua, chưa gắn biển số về hướng quận Tân Bình. Đến đoạn khu vực công viên Hoàng Văn Thụ thì có hiệu lệnh dừng xe của tổ CSGT để kiểm tra giấy tờ. 

Tại đây, một cán bộ CSGT thông báo lỗi vi phạm của anh sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và cho biết nếu đưa tiền ngay sẽ trả bằng lái. Tuy nhiên, anh không đồng ý với yêu cầu này.

Theo phản ánh của anh T.Đ.P, cán bộ CSGT đã lấy một số tiền của anh nhưng vẫn giữ lại bằng lái. Khi ra về, anh T.Đ.P nhận được nhiều cuộc gọi của một người hối thúc anh đưa thêm tiền. Bức xúc về vụ việc, anh T.Đ.P đã làm đơn tố giác gửi Công an TP HCM./.

Nguyễn Lánh