Nguồn tin từ lãnh đạo TP Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa hôm nay đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Chí Phương.

Chiều cùng ngày, đại tá Đào Đức Minh, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng các phòng ban liên quan có mặt tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa để công bố quyết định trên.

leftcenterrightdel
 Trưởng Công an TP Thanh Hóa Nguyễn Chí Phương

Trong thời gian này, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh được phân công phụ trách lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa.

Trước đó, anh Đ.Đ.H. (trú xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) có đơn tố cáo ông Phương nhận tiền chạy án.

Anh H. cho biết, sau khi đưa tổng cộng 260 triệu đồng cho ông Nguyễn Chí Phương để nhờ chạy án nhưng vẫn bị tước quân tịch, khởi tố vụ án, anh H. đã đòi lại số tiền trên nhưng không được và có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng.

Theo anh H., tháng 10/2015, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, anh được cử về công tác tại Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa.

Ngày 18/7, sau khi đi làm về đơn vị, anh thấy chiếc xe máy hiệu Honda Airblade bám bụi lâu ngày không có chủ sở hữu đến nhận nên lấy đem đi sửa, làm phương tiện đi lại.

Sự việc bị cấp trên phát hiện và yêu cầu đưa chiếc xe về đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đơn kêu cứu của anh H. gửi các cơ quan chức năng

Tối cùng ngày, anh H. đến nhà riêng của ông Phương đưa 50 triệu xin bỏ qua sự việc, nhưng ông Phương nói phải báo cáo giám đốc.

Thấy vậy, anh H. tiếp tục cầm cố chiếc ô tô của mình được 200 triệu đồng rồi đưa thẳng đến phòng làm việc của ông Phương.

Sau đó, anh H. bị đình chỉ công tác.

Những ngày sau, anh H. tiếp tục đến nhà ông Phương và đưa thêm 10 triệu đồng nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, anh H. nhận được quyết định tước quân tịch và khởi tố vụ án. Quá bức xúc, anh H. đòi lại số tiền trên.

Đến ngày 19/11, anh được ông Phương gọi lên cơ quan để thống nhất số tiền đã đưa nhờ “chạy án”. Tại đây, ông Phương trả cho anh H. 150 triệu đồng. Cho rằng ông Phương không trả đủ số tiền 260 triệu nên anh H. không nhận và bỏ về.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Thanh tra Bộ Công an đã vào cuộc.

Trước đó, một đoạn ghi âm dài hơn 20 phút lan truyền trên mạng xã hội với tiêu đề “Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo”.

Trả lời phóng viên, ông Phương xác nhận giọng nói trong đoạn băng là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật. Tuy nhiên, ông phủ nhận việc nhận tiền để chạy án.

Ông cũng mong muốn Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo Vietnamnet